Văn hóa

TP.HCM trở thành “điểm nóng” tiếp theo trong nghành du lịch MICE toàn cầu

(DNVN) - Là một TP quốc tế đầy năng động, được biết đến là một trung tâm kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Do vậy, TP.HCM có tiềm năng lớn để trở thành một “điểm nóng” tiếp theo của ngành du lịch MICE toàn cầu.

Đó là ý kiến đánh giá của ông Lã Quốc Khánh- Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cũng như rất nhiều chuyên gia trong cuộc Hội thảo “TP.HCM có thể trở thành điểm nóng tiếp theo của ngành du lịch MICE toàn cầu” diễn ra sáng ngày 9/9/2015 tại TP.HCM.

Việc trở thành “điểm nóng” tiếp theo của MICE: Meeting (M- hội họp), Incentive (I- Khen thưởng), Convention (Hội nghị, Hội thảo) và Exhibition (E- Triển lãm) hàng đầu Đông Nam Á, sẽ thu hút một lượng lớn các cuộc họp quốc tế và khách du lịch với số lượng ngày càng tăng, điều này sẽ tạo ra nguồn thu đáng kể cho tất cả các nghành liên quan của TP. Ông Khánh khẳng định.

ád
Các chuyên gia nêu rõ những thế mạnh TP.HCM hiện đang có để trở thành trở thành “điểm nóng” tiếp theo trong nghành du lịch MICE toàn cầu”.

Là một lĩnh vực xuất khẩu gián tiếp các dịch vụ và là một phần của nghành công nghiệp lớn nhất trên thế giới, du lịch MICE đã được chứng minh là chất xúc tác cho sự phát triển bền vững, các công việc trình độ cao đã giúp các thành phố Bangkok, Sinhgapo… trở thành trung tâm quan trọng của Hội nghị phát triển công nghiệp ở Châu Á-Thái Bình Dương.

Với TP.HCM, kể từ khi thành lập Trung tâm triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) năm 2008, một số khách sạn quốc tế cao cấp và các địa điểm tổ chức sự kiện đã và đang hoạt động rất thành công, nhiều địa điểm khác sẽ được hoàn thành trong những năm tới. Cùng với đó quy định thị thực, cơ sở hạ tầng và an toàn công cộng đã được cải thiện đáng kể góp phần tạo nên sức hút của TP.HCM như một điểm đến du lịch MICE đang nổi lên.

TP. HCM có thể định vị mình như một sự thay thế hấp dẫn cho các “điểm nóng” MICE khác của Châu Á như Bangkok. Hong Kong, Macao hay Sinhgapo, nhưng cho đến nay sự phát triển vẫn đang “tụt hậu” so với tiềm năng thực tế. Tiến sĩ Nguyễn Đức Trí – Trưởng khoa Du lịch thương mại, ĐH Kinh tế TP. HCM nêu rõ.

Chúng ta có thể làm gì để tạo nên một tương lai cho ngành công nghiệp du lịch MICE TP.HCM đầy hứa hẹn. Các giá trị của các ngành công nghiệp du lịch MICE là gì và góp phần phát triển kinh tế như thế nào. Nếu không có một chiến lược thuyết phục và phối hợp hành động, TP. HCM sẽ bị bỏ lại phía sau, trong khi nghành công nghiệp du lịch MICE của Châu Á đang phát triển mạnh mẽ. TS Nguyễn Đức Trú nhấn mạnh.

Tại hội thảo, chuyên gia nêu ý kiến cần thiết phải thành lập cộng đồng MICE tại TP.HCm và đề ra danh sách khuyến nghị và kế hoạch hành động, nhằm hỗ trợ các cơ quan du lịch của TP thiết lập một cục Hội nghị TP.HCM (dựa trên nền tảng hợp tác công tư) và mạng lưới tiếp thị nhằm giúp tạo thương hiệu và định vị TP.HCM như là một điểm đến MICE hấp dẫn.

 

Anh Đức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo