Hỗ trợ doanh nghiệp

Trầm Bê nợ 43.000 tỷ ở Sacombank: Ngân hàng Nhà nước nói gì?

(DNVN) - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, liên quan đến vụ án ông Trầm Bê, trong đó có số liệu dư nợ của ông Trầm Bê tại Sacombank, vụ án đã và đang được các cơ quan pháp luật xử lý.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 3/8, phóng viên báo chí đã nêu vấn đề về khoản nợ 43.000 tỷ của ông Trầm Bê tại Sacombank mới được tân Chủ tịch Sacombank tiết lộ.

"Sau khi ông Trần Bê bị khởi tố và bắt giam thì lãnh đạo Sacombank cho biết ông này đang nợ Sacombank tới 43000 tỷ đồng. Đề nghị ngân hàng cung cấp thêm thông tin về vụ việc này và đặc biệt là trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước trong giám sát hoạt động của các ngân hàng thương mại?", phóng viên đặt câu hỏi.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.

Trả lời câu hỏi này, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết: “Về vụ án ông Trầm Bê, trong đó có số liệu dư nợ của ông Trầm Bê tại Sacombank, vụ án đã và đang được các cơ quan pháp luật xử lý. Thông tin sẽ được các cơ quan pháp luật cung cấp”.

Trước đó, Bản tin Tài chính kinh doanh của VTV phát sóng vào trưa 2/8 đã dẫn lại cuộc phỏng vấn với ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) liên quan đến thông tin ông Trầm Bê - Nguyên Phó chủ tịch Sacombank và ông Phan Huy Khang - Nguyên Tổng giám đốc Sacombank bị bắt.

Tại cuộc trả lời phỏng vấn, lãnh đạo Sacombank một lần nữa khẳng định, việc ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang bị bắt không ảnh hưởng gì đến hoạt động của Sacombank bởi ông Trầm Bê đã không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ quản trị - điều hành nào tại Sacombank từ ngày 23/2/2017 và từ ngày 3/7/2017, ông Phan Huy Khang cũng đã không còn là Tổng giám đốc của Sacombank.

Đặc biệt, tân Chủ tịch Sacombank cũng cho biết, ông Trầm Bê hiện đang có 2 khoản nợ tại Sacombank tổng cộng 43.000 tỷ đồng và đều có tài sản đảm bảo với giá trị.

"Ông Trầm Bê có 2 khoản nợ ngân hàng, một là nợ liên quan tới bất động sản với giá trị khoảng 33.000 tỷ đồng. Khoản nợ thứ 2 là cổ phiếu khoảng 10.000 tỷ đồng. Tổng cộng là 43.000 tỷ đồng, tất cả khoản nợ này đều có tài sản bảo đảm", ông Minh cho biết.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo