Trần Anh Hùng ra mắt phim chi phí lên tới 14 triệu đô
Trần Anh Hùng, đạo diễn Việt kiều Pháp đã có những tác phẩm điện ảnh thành công như "Mùi đu đủ xanh", "Xích lô", "Mùa hè chiều thẳng đứng", "Rừng Na Uy". Trong đó bộ phim đầu tay Mùi đu đủ xanh đã đoạt giải Camera vàng tại LHP Cannes, giải César cho phim đầu tay hay nhất tại LHP Venice và nhận đề cử giải Oscar cho phim ngoại ngữ hay nhất.
Theo báo TTXVN, sáu năm sau bộ phim gây tiếng vang “Rừng Na Uy”, nay Trần Anh Hùng mới cho ra mắt bộ phim tiếp theo có tên là “Eternity” (Vĩnh cửu), chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “L’élegance des veuves” của nữ văn sỹ Alice Ferney. Bộ phim quy tụ ba ngôi sao sáng giá của điện ảnh Pháp là Audrey Tautou, Mélanie Laurent, Bérénice Béjo.
Đạo diễn Trần Anh Hùng tâm sự quyển sách của nữ văn sỹ Alice Ferney đã mang đến cho anh cảm xúc mạnh mẽ về thời gian trôi qua, về đời sống, đã làm anh khóc từ đầu đến cuối.
Chính từ nguồn cảm xúc đặc biệt ấy Trần Anh Hùng đã viết kịch bản và làm nên một tác phẩm điện ảnh đầy chất thơ, mang một phong cách rất riêng và cũng rất khác những bộ phim trước đó của anh. Trong “Vĩnh cửu” vợ anh, nữ diễn viên Trần Nữ Yên Khê, đảm nhận vai trò Giám đốc Nghệ thuật và là giọng đọc dẫn chuyện.
Xem xong phim, khán giả trẻ vẫn lắc đầu khó hiểu vì những thủ pháp điện ảnh quá mới mẻ của đạo diễn Trần Anh Hùng đã đặt ra thách thức không nhỏ khi cảm nhận vẻ đẹp cuộc sống mà anh thổi vào câu chuyện. Trong khi khán giả trung niên lại cho rằng nội dung quá dễ hiểu, một số người tự hỏi sao tốn tới tận 14 triệu USD để đưa ra một câu chuyện đơn giản đến thế?. Báo Người lao động đưa tin.
Đối thoại trong phim rất ít, rất ngắn, toàn bộ các đối thoại không gom được nội dung cho câu chuyện để “hướng dẫn” điều gì. Cho nên nếu khán giả trẻ bị lệ thuộc vào những câu thoại dài dòng kiểu phim dài tập của Hàn Quốc, không cần nhìn màn hình, vừa nấu cơm vừa nghe cũng hiểu và đón đợi xem diễn biến ở tập sau thì sẽ hoàn toàn mù tịt với kiểu thoại của Trần Anh Hùng.
Trong phim “Vĩnh cửu”, gần như toàn bộ thời gian tuyến tính bị xóa nhòa; nói gần như là bởi những phân cảnh đầu tiên và cuối cùng của phim lại sắp xếp theo đúng trật tự thời gian của nó.
Tất cả các trường đoạn khác trong phim đã được dùng thủ pháp xáo trộn đồng hiện về mặt thời gian, nhiều lúc xóa nhòa hiện thực và quá khứ, trong khi các tuyến nhân vật quá nhiều, được triển khai đồng bộ và rất nhiều phân cảnh dùng cách tái hiện quá khứ để kể chuyện, chứ không phải quá khứ được nhớ lại như những kỷ niệm đẹp.
Bộ phim “Vĩnh cửu“ của Trần Anh Hùng ra mắt tại Pháp từ ngày 7/9/2016 và công chiếu tại Việt Nam từ 9/9/2016.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Thuỷ Tiên tái xuất đẹp “đỉnh nóc” nhưng cảm giác cô đơn, lạc lõng bao trùm, phải chăng bị “ăn bơ”?
“Hoàng tử mắt hí” của màn ảnh Việt: Chưa lấy vợ, bất ngờ thông báo lên chức bố ở tuổi 42
Hoa hậu Việt có thói quen kỳ lạ: 12 năm không ăn cơm, vóc dáng gây bất ngờ ở tuổi 35
Sinh nhật tuổi 43 bất ổn của Song Hye Kyo
Thu nhập một đêm của Ngân 98 gây choáng: Cát xê hàng trăm triệu, tiền bo xếp thành cọc
Hàng trăm ngôi sao hội tụ tại '’Bước chân di sản 2'’ của siêu mẫu Hạ Vy và Hoàng Công Cường