Văn hóa

Trao giải Cánh diều 2016: Ngán ngẩm vì hàng loạt sự cố

Tối 9/4, lễ trao giải Cánh diều 2016 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội, TP. HCM. Tuy nhiên, hàng loạt sự cố đã xảy ra như thiếu cúp, mất điện, trả bằng khen.

 Cụ thể, phần trao giải Diễn viên Nam và Nữ chính xuất sắc của hạng mục phim truyền hình, có 3 diễn viên được xướng tên gồm Hồng Đăng, Lã Thanh Huyền (phim "Zippo, mù tạt & em") và Minh Trang ("Chiều ngang qua phố cũ"), theo tin tức trên báo Lao động.

Có 3 giải Cánh diều trao cho Diễn viên Nam và Nữ chính xuất sắc, nhưng chỉ có 2 cúp để trao. Ảnh Lao động

Sự cố đã diễn ra khi chỉ có hai diễn viên trẻ được trao cúp còn diễn viên gạo cội Minh Trang không có cúp. Chị bối rối đứng lặng trên sân khấu không hiểu chuyện gì xảy ra, còn khán giả thì tưởng Ban tổ chức trao nhầm giải.

Ngay sau đó, MC Minh Khang phải "chữa cháy" bằng cách thông báo, "Ban tổ chức sẽ gửi cúp về tận nhà cho chị" và mời Minh Trang phát biểu cảm xúc.

Đây là lần đầu tiên sự cố này xảy ra ở giải Cánh diều. Ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, trên mạng xã hội đã diễn ra cuộc tranh luận sôi nổi, với nhiều luồng ý kiến. Người cho rằng, Ban tổ chức thiếu chu đáo, hoặc là đã công bố nhầm giải thưởng nên NSƯT Minh Trang mới không được trao cúp.

Về điều này, NSƯT Minh Trang khẳng định, mình có nhận được thông báo của BTC về việc được nhận giải nên đã bay từ nước ngoài về để dự lễ trao giải.

Trong khi đó, Đạo diễn bộ phim “Cha cõng con” tham gia tranh giải ở hạng mục phim điện ảnh đã quyết định trả lại Bằng khen cho Ban tổ chức vì cảm thấy mình "vô duyên" với giải thưởng, báo Kinh tế & Đô thị đưa tin

 

Sự cố mất điện khiến toàn bộ khu vực sân khấu và khu vực khán giả tối om sau khi MC công bố giải Cánh diều vàng ở hạng mục phim hoạt hình. Chương trình lễ trao giải đã buộc phải tạm dừng trong vài phút để xử lý sự cố. 

Dù BTC đã khắc phục sự cố sớm nhất nhưng đây vẫn là tình huống hiếm khi xảy ra với một chương trình được truyền hình trực tiếp.
Ngoài ra, micro của MC Hồng Ánh cũng liên tục bị trục trặc khiến giọng cô lúc to lúc nhỏ. Vì sự cố này, MC Nguyên Khang nhiều lúc phải đưa micro hỗ trợ bạn dẫn.

“Cha cõng con” được đề cử ở 3 hạng mục: Diễn viên nam chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Phim điện ảnh xuất sắc. Tuy nhiên, phim chỉ nhận được Bằng khen từ Ban giám khảo cho hạng mục Phim điện ảnh, báo Kinh tế & đô thị đưa tin. 

“Sau khi các đoàn phim lên nhận giải Cánh Diều Vàng, Cánh Diều Bạc, tôi đã ra khu vực hàng ghế đầu nơi các giám khảo và quan khách ngồi, giới thiệu bản thân, bộ phim và trịnh trọng xin trả lại Bằng khen cho Ban giám khảo” - đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết.

Trước khi đến với Cánh Diều 2016, "Cha cõng con" đã chu du gần chục Liên hoan phim quốc tế, được chọn trình chiếu tranh giải chính thức. Giữa tháng 4/2017 đoàn phim sẽ sang Mỹ tham gia lễ trao giải Boston, Houston...

 

“Tôi cho rằng cách thể hiện khác lạ của “Cha cõng con” chính là nguyên nhân khiến Ban giám khảo chưa tiếp cận được bộ phim một cách đầy đủ. Đó là nguyên nhân khiến tôi quyết định trả lại Bằng khen cho Ban tổ chức Cánh Diều 2016.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Lao động, Kinh tế & Đô thị)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo