Traphaco đặt mục tiêu lãi sau thuế 300 tỷ đồng trong năm 2018
Ngày 30/3 tới đây CTCP Traphaco (mã chứng khoán TRA) sẽ tổ chức họp ĐHCĐ thường niên năm 2018 tại Hội trường Nhà máy Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Traphaco cũng đã công bố nội dung các tài liệu dự kiến trình ĐHCĐ tới đây.
Kết quả kinh doanh năm 2017
Theo báo cáo, trong năm 2017 Traphaco điều chỉnh chính sách bán hàng với phần chiết khấu tháng và quý đối với khách hàng đều giảm trừ vào doanh thu (khoảng 160 tỷ đồng). Đồng thời năm 2017 công ty cũng đã chuyển đổi hợp đồng với CTCP Đầu tư Nam Dương sang hình thức hợp đồng ủy thác nên phần doanh thu đối tác này giảm khoảng 190 tỷ đồng so với năm 2016.
Do vậy theo báo cáo hợp nhất, doanh thu thực hiện năm 2017 đạt trên 1.870 tỷ đồng, mới thực hiện được 94% kế hoạch ban đầu, nhưng thực tế tính cả phần giảm trừ doanh thu thì công ty đã hoàn thành kế hoạch đề ra (2.000 tỷ đồng). Trong số đó doanh thu hàng sản xuất đạt 1.492 tỷ đồng, chiếm gần 80% tổng doanh thu; doanh thu hàng XNK ủy thác đạt 150 tỷ đồng và doanh thu từ công ty con đạt 228,4 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt hơn 242 tỷ đồng, tăng trưởng 14% so với năm 2016 và hoàn thành 99,6% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà ĐHCĐ giao phó.
Về kinh doanh, trong năm 2017 Traphaco đã thành lập thêm 4 chi nhánh tại Thái Nguyên, Yên Bái, Thừa Thiên Huế, Kiên Giang, nâng tổng số chi nhánh trên toàn quốc lên 24. Đồng thời hiện công ty đang quản lý 25.000 khách hành nhà thuốc trên cả nước với tổng số nhân viên khối kinh doanh 711 người.
Với kết quả đạt được Traphaco trình phương án phân phối lợi nhuận năm 2017 trong đó chia cổ tức tỷ lệ 30% bằng tiền mặt, tương ứng giá trị khoảng 124,35 tỷ đồng.
Năm 2018 Traphaco đặt mục tiêu đạt 2.400 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 20% so với năm 2017, trong đó riêng doanh thu công ty mẹ ước đạt 1.800 tỷ đồng. Lợi nhuận hợp nhất sau thuế ước đạt 300 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với năm 2017. Phấn đấu chia cổ tức tỷ lệ 30%. Đồng thời công ty dự kiến sẽ thành lập thêm 4 chi nhánh trong năm 2018.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam