Văn hóa

Triển lãm Mặt – chân dung một người làm báo

Phòng tranh Tự Do, TP.Hồ Chí Minh vừa giới thiệu cuộc triển lãm tranh Mặt – chân dung một người làm báo từ 5 – 10.1 gồm 30 bức tranh vẽ nhà báo Nguyễn Trọng Chức.


Nguyễn Trọng Chức nguyên là thư ký toà soạn tuần báo Tuổi Trẻ chủ nhật (từ 1983 – 2008), nguyên thư ký toà soạn tạp chí Mỹ Thuật TP.Hồ Chí Minh (từ 2001 – 2004), hiện là trưởng ngành lý luận phê bình của hội Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh.

Ông còn là người viết về mỹ thuật bắt đầu từ năm 1976 đến nay, với hàng trăm bài báo với nhiều bút danh như Nguyệt Cầm và Diên Vỹ. Trong danh sách các hoạ sĩ có tác phẩm tại phòng tranh này, có vị đã qua đời như Lưu Công Nhân, Đào Thế; những người đã cao niên như Phan Vũ, Bùi Quang Ngọc, Đào Trọng Lưu, Trịnh Thanh Tùng…; những tác giả cùng thời với ông như Nguyễn Quân, Nguyễn Thuyên, Ca Lê Thắng, Thành Chương, Trần Đán, Lương Xuân Đoàn… và cả những hoạ sĩ trẻ như Trần Minh Tâm, Lê Võ Tuân…

Phòng tranh được tổ chức để đánh dấu 40 năm làm báo của nhà báo Nguyễn Trọng Chức. Hơn 30 tranh chân dung trưng bày dịp này được vẽ với nhiều chất liệu: sơn dầu, acrylic, bột màu, màu nước, pastel (phấn tiên), chì than, lụa, giấy dó, với nhiều kích thước.

 

 

Bích Hảo (Theo SGTT)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo