Hỗ trợ doanh nghiệp

Triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda 3 do lỗi đèn check engine tại Việt Nam

(DNVN) - Ngày 3/6, Cục Đăng kiểm đã phê duyệt cho Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ô tô Vina-Mazda thuộc Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda 3 All New để khắc phục lỗi liên quan đến đèn báo lỗi động cơ.

Cơ quan đăng kiểm trong văn bản vừa phát đi cho biết, tất cả các xe Mazda 3 All New (động cơ 1.5L) của Vina-Mazda xuất xưởng kể từ ngày 9/12/2014 với 10.100 xe gồm 7.740 xe Mazda 3 15G AT SD và 2.360 chiếc Mazda 3 15G AT HB thuộc diện sẽ triệu hồi trong đợt này.

Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu vào ngày 16/6/2016 - 31/12/2017 tại tất cả các đại lý ủy quyền xe Mazda trên toàn quốc. Thời gian dự kiến cho việc kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho khách hàng về lỗi này là 270 phút/xe. 

Nguyên nhân triệu hồi được cơ quan đăng kiểm thông báo là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng. Cũng theo thông báo, Công ty Vina-Mazda và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda 3 All New, động cơ 1.5L bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ.

Cơ quan đăng kiểm cũng khuyến cáo, đối với các xe Mazda 3 All New trong diện bị ảnh hưởng thì khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động.

Đối với các xe có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.

Đối với các xe thuộc diện triệu hồi, khách hàng có thể đưa xe đến các Trạm dịch vụ ủy quyền gần nhất của Công ty Vina-Mazda để được kiểm tra và khắc phục ((vệ sinh kim phun, sử dụng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner), cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (tăng áp lực phun nhiên liệu) và thay thế các phụ tùng không chứa thành phần Kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu).

Trước đó, từ khoảng giữa 2015, nhiều chủ xe Mazda3 tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ "check engine" sáng trên bảng tap-lô của phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít. Lỗi này lặp lại sau đó nhiều lần với nhiều khách hàng khác. 

 

Ngay sau đó,  Công ty cổ phần ô tô Trường Hải Trường Hải đã tiến hành làm việc với khách có xe bị lỗi và đưa ra biện pháp thay thế phụ tùng liên quan trong hệ thống có muội than, nhưng sau đó nhiều xe tiếp tục bị lỗi và bị Cục đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo