Quốc tế

Triều Tiên sắp Đại hội Đảng, Mỹ - Hàn hội đàm quốc phòng cấp cao

(DNVN) - Trong bối cảnh Triều Tiên đang chuẩn bị đại hội Đảng, Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố sẽ tổ chức cuộc hội đàm quốc phòng cấp cao để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ phía Bình Nhưỡng.

Hãng tin Yonhap ngày 4/5 đưa tin Triều Tiên đang hoàn tất các công tác chuẩn bị cuối cùng cho Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên sẽ khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 6/5. Đây sẽ là Đại hội quy mô lớn đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên sau 36 năm và cũng là đại hội đầu tiên diễn ra dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nguồn tin cho biết, các đại biểu từ các tỉnh thành đã có mặt tại Bình Nhưỡng để sẵn sàng tham dự Đại hội, sau khi cuộc vận động kéo dài 70 ngày trên toàn quốc kết thúc ngày 2/5.

Tại Đại hội, các đại biểu sẽ thảo luận một loạt vấn đề, bao gồm các chính sách quan trọng về chính trị và kinh tế, các chương trình phát triển trung và dài hạn. Đại hội có thể sẽ đưa ra các chính sách mới của nhà nước và nhiều thay đổi nhân sự cấp cao của đảng và nhà nước.

Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nước này và Mỹ đang lên kế hoạch tổ chức cuộc hội đàm quốc phòng cấp cao thường niên tại Washington vào tuần tới, nhằm tăng cường khả năng răn đe đối với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đang gia tăng từ phía Triều Tiên. 

Yonhap cho biết cuộc hội đàm kéo dài 2 ngày này sẽ có sự tham gia của các quan chức quốc phòng cấp cao của 2 nước. Trọng tâm của cuộc đối thoại sắp tới sẽ là việc tăng cường các chính sách chung của hai nước đồng minh nhằm răn đe các hoạt động mang tính khiêu khích và đe dọa bằng việc phóng thử tên lửa và phát triển chương trình hạt nhân của Triều Tiên. 

Các quan chức dự kiến sẽ phát triển hơn nữa khái niệm tác chiến 4D gồm các bước phát hiện, ngăn cản, tiêu diệt và phòng thủ trước những đòn tấn công bằng tên lửa và hạt nhân mà Triều Tiên có thể thực hiện, trong đó có cả phương án tấn công phủ đầu vào các cơ sở quân sự chủ chốt trên lãnh thổ Triều Tiên. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo