Văn hóa

Trình diễn nhạc cổ điển “Hòa nhạc mùa xuân”

Nhóm nhạc cổ điển sông Hồng sẽ có buổi trình diễn đầu tiên trong năm mới vào ngày 26-1 tới tại Trung tâm văn hóa Pháp Hà Nội, 24 Tràng Tiền.

Đây là buổi biểu diễn thường niên của nhóm nhạc, với những tác phẩm của ba nhà soạn nhạc vĩ đại J. Haydn, F. Schubert và D. Schostakovich.

 

Nhóm nhạc gồm năm thành viên Phạm Trường Sơn và Phan Thị Tố Trinh (violon), Khúc Văn Khoa (alto viola), Đào Tuyết Trinh (violoncell cello) và Phạm Quỳnh Trang (piano). Gặp nhau từ niềm đam mê nhạc cổ điển, các nghệ sĩ đã quyết định cùng thành lập nhóm nhạc hiếm hoi của Việt Nam chuyên trình diễn nhạc cổ điển thính phòng. Buổi biểu diễn đầu tiên của nhóm diễn ra vào năm 2010 và được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Sau đó, nhóm có nhiều buổi trình diễn tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh, Đồng Hới… Năm 2011, nhóm được mời làm giám khảo tại cuộc thi Mozart cho đàn dây tại Bangkok (Thái Lan) và buổi biểu diễn của nhóm tại đây đã gây được tiếng vang đặc biệt.

 

Nhóm nhạc Sông Hồng

Trưởng nhóm Phạm Trường Sơn từng bày tỏ, anh muốn dùng những buổi biểu diễn của mình để đưa nhạc cổ điển đến gần với công chúng hơn, và để giúp công chúng hiểu rằng, nhạc cổ điển cũng rất hấp dẫn mà không hề khó nghe như quan niệm xưa nay.

 

Năm 2012, nhóm đã cùng trình diễn với nhóm nhạc cổ điển nổi tiếng của Áo Acies nhân dịp thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Áo.

 

Buổi hòa nhạc diễn ra vào 30h tối 26-1, với hai mức giá vé 120.000 đồng và 60.000 đồng.

 

Nguồn: Nhân Dân

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo