Tin tức - Sự kiện

Tròn mắt với bé trai sinh ra có 3 "của quý"

(DNVN) - Một cậu bé 2 tuổi ở Ấn Độ đã "mọc" ra 3 "của quý", thậm chí cậu bé còn không có hậu môn khiến nhiều người tròn mắt ngạc nhiên.

Cậu bé trai hai tuổi bị một loại dị tật gọi là diphallia, hay dương vật sao chép, một tình trạng chỉ những nam giới sinh ra có 2 dương vật trở lên Cậu bé chưa rõ tên còn có một “của quý” khác đang phát triển được mô tả là “một khối xương mềm”. Tuy nhiên bệnh nhi chỉ có thể đi tiểu qua một trong những dương vật này. Báo Dân Trí thông tin. 

Bé trai sơ sinh có tới 3
Bé trai sơ sinh có tới 3 "của quý" Ảnh minh họa.

Ngoài ra, sau khi sinh các bác sĩ còn phát hiện thấy bé trai này không có hậu môn. Khi đó họ đã tiến hành phẫu thuật mở thông đại tràng cho em để dẫn lưu chất thải ra ngoài.

Tin tức trên tờ báo Metro, các bác sĩ đã tròn mắt  ngạc nhiên với trường hợp bé trai có 3 của quý và đã tiến hành phẫu thuật cho cậu bé bằng cách loại bỏ một trong dương vật và hợp hai dương vật còn lại làm một. Báo Đời sống pháp luật thông tin. 

Tiến sĩ Vishesh Dixit, một bác sĩ phẫu thuật nhi khoa tại bệnh viện Sion, cho biết: "Các dương vật chức năng đã được hợp nhất thành một, bằng cách cắt bỏ các phần thừa và quấn da xung quanh”. Đồng thời, một hậu môn nhân tạo đã được tạo ra thông qua trực tràng của cậu bé để cậu bé có thể thải phân bình thường.

Cuối tháng 8, khi hậu môn mới đã tạo ra đã lành, cậu bé sẽ được phẫu thuật tiếp để đóng vết mổ ở bụng. Sau khi phẫu thuật, cậu bé có thể quan hệ tình dục bình thường và khả năng sinh sản cũng không bị ảnh hưởng.

Thật may mắn, ca phẫu thuật đã thành công,các bác sĩ trả lại một cuộc sống bình thường cho cậu bé. Chú của cậu bé nói với DNA Ấn Độ: "Chúng tôi muốn cậu bé có một cuộc sống bình thường, và tôi rất biết ơn các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công."

 

Ở mô bào thai phát triển bình thường, một khối mô sẽ tách riêng thành dương vật và trực tràng. Diphallia được cho là xảy ra khi thương tích, stress, hoặc gen bất thường gây ảnh hưởng đến quá trình này. Dị tật này thường đi kèm với những bất thường bẩm sinh khác.

Vì mỗi trường hợp diphallia đều khác nhau, nên việc điều trị phải tùy theo từng bệnh nhân. Được biết, căn bệnh Diphallia là trường hợp cực kỳ hiếm gặp, kể từ năm 1690, chỉ có khoảng 100 trường hợp được tìm thấy trong y học.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo