Quốc tế

Trực thăng Nga lại trúng tên lửa khi đang tìm kiếm chiếc Su-24 bị bắn hạ

(DNVN) - Chỉ vài giờ sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24, một chiếc máy bay trực thăng của Nga tiếp tục bị trúng tên lửa của quân nổi dậy ở Syria sau đó nổ tung.

Đài quan sát Nhân quyền Syria cho hay, một nhóm phiến quân nổi dậy ở Syria đã bắn hạ một trực thăng Nga bằng tên lửa chống tăng ngay sau khi ép nó hạ cánh tại một khu vực do chính phủ kiểm soát tại tỉnh Latakia. Sự việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24 của Nga gần biên giới Syria​.

Hình ảnh trực thăng Nga trúng tên lửa của phiến quân tại Syria. 

Chiếc trực thăng Nga trên được cử tới hiện trường vụ việc để tìm kiếm hai phi công mất tích trong vụ máy bay Su-24 bị chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi vào sáng 24/11 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên hãng tin Al Jazeera cho biết, các lực lượng nổi dậy ở khu vực này đã tìm thấy thi thể của cả hai viên phi công.

Ít nhất 10 người trên trực thăng khi nó trúng tên lửa của nhóm phiến quân, nhưng tất cả đã được sơ tán trước khi máy bay bốc cháy. Một video cho thấy tên lửa di chuyển về phía trực thăng khi nó đã hạ cánh. Sau đó, quả cầu lửa thổi bùng lên. Một tiếng nói cất lên trong đoạn băng: “Allahu Akbar” (Chúa tuyệt vời).​

Liên quan đến vụ máy bay Su-24 của Nga bị bắn hạ, mới đây, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố bằng chứng là video ghi lại hành trình bay bác lại tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ và chứng minh cường kích bị bắn hạ chưa bao giờ xâm phạm Thổ Nhĩ Kỳ; đồng thời cho thấy nó bị bắn khi đang hoạt động hợp pháp trên bầu trời Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp Quốc vương Jordan Abdullah II cũng tuyên bố thảm kịch với chiếc máy bay Su-24 của Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho mối quan hệ giữa Moscow và Ankara"Sự kiện bi thảm này sẽ có hậu quả nghiêm trọng đối với quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi luôn luôn đối xử Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ đơn thuần là với một láng giềng gần gũi, mà còn như với một quốc gia thân thiết", ông Putin nói.


Thu Phương (Theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo