Văn hóa

Trực tiếp: Lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 88

(DNVN) - Sáng 29/2, Lễ trao giải Oscar lần thứ 88 đã chính thức diễn ra tại nhà hát Dolby ở Los Angeles (Mỹ). Lễ trao giải sẽ truyền hình trực tiếp tại nhiều quốc gia.

Quay phim xuất sắc nhất: Emmanuel Lubezki phim The Revenant 

Đây là lần thứ 3 Lubezki giành giải Oscar. Trước đó, ông từng nhận tượng vàng với phim Birdman và Gravity.

Hóa trang xuất sắc nhất: Lesley Vanderwalt, Elka Wardega and Damien Martin trong Mad Max: Fury Road

Trong 10 hạng mục Oscar được đề cử, đây là tượng vàng thứ 3 mà bộ phim "Mad Max: Fury Road" (Cung đường tử thần) giành được. Tuy nhiên, đây đều là các giải phụ trong hệ thống giải thưởng Oscar.

Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất: Colin Gibson and Lisa Thompson trong "Mad Max: Fury Road"

Thiết kế trang phục xuất sắc nhất: Jenny Beavan trong "Mad Max: Fury Road"

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Alicia Vikander

 

Đúng như dự đoán, Alicia Vikander đã vượt qua nhiều tên tuổi khác để giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho phim "The Danish Girl". Đây cũng là lần đầu tiên cô được đề cử Oscar.

Trong phim "Cô gái Đan Mạch", Alicia Vikander hóa thân thành người vợ hết lòng yêu thương và thấu hiểu chồng, đến mức cam chịu số phận mà không mong cầu thay đổi nó. Diễn xuất lôi cuốn từ thần thái đến ánh mắt, giọng nói trong vai Gerda được giới phê bình nhận định là yếu tố chính giúp Alicia giành tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất: The Big Short

The Big Short ( Đại suy thoái kinh tế) của Đạo diễn Adam Mc Kay có tên ở hầu hết các đề cử quan trọng năm nay được kỳ vọng sẽ giành được tượng vàng Oscar. Và đúng như mong đợi tượng vàng Oscar đã được trao cho bộ phim ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Biên kịch Charles Randolph và đạo diễn Adam McKay chia sẻ niềm vui khi giành tượng vàng Oscar.

The Big Short là được chuyển thể từ cuốn sách bán chạy The Big Short: Inside the Doomsday Machine của nhà báo chuyên viết về tài chính - Michael Lewis. Sách gốc xoay quanh những nhà đầu tư đạt lợi nhuận kếch xù từ những bong bóng bất động sản đầu thập niên 2000 - dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007, 2008. Sau khi ra mắt năm 2010, The Big Short liên tiếp đứng đầu danh mục sách kinh tế bán chạy trên New York Times.

Hai nam diễn viên Ryan Gosling và Russell Crowe rất duyên khi giới thiệu đề cử và công bố phim giành giải Kịch bản xuất sắc nhất.

 

Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Spot Light

Bộ phim Spot ligth ( Điểm hội tụ ) của Đạo diễn Mac Carthy đã vinh dự giành Phim xuất sắc nhất tại Giải Tinh thần Độc lập của điện ảnh Mỹ. 


Bộ phim được đạo diễn từng nhận đề cử Oscar Thomas McCarthy biên soạn kịch bản dựa trên những sự kiện có thật về nhóm Spotlight của The Boston Globe, tờ báo điều tra lâu đời nhất của Mỹ còn đang hoạt động. Phim tái hiện quá trình khám phá một vụ xâm phạm tình dục trẻ em tại một nhà thờ ở Massachusetts, qua đó đem lại cho nhóm Spotlight giải Pulitzer danh giá vào năm 2013. 

Hai nữ diễn viên xinh đẹp giới thiệu các phim nhận đề cử Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

 

Biểu tình tẩy chay Oscar

 Trước khi lễ trao giải diễn ra, hàng chục người đã biểu tình trước cửa nhà hát Dolby kêu gọi sự đa dạng sắc tộc trong ngành công nghiệp giải trí, nhất là trong bối cảnh năm nay vắng bóng các nghệ sĩ da màu trong danh sách đề cử Oscar.

Nhiệm vụ dẫn chương trình buổi lễ trao giải Oscar năm nay được trao cho danh hài Chris Rock. Anh đã làm rất tốt vai trò của mình khi xoa dịu chiến dịch tẩy chay Oscar bằng những lời nói khéo léo. Anh cho rằng mọi người đều muốn sự công bằng cho tất cả.

Nổi lên trong số 8 đề cử cho hạng mục "Phim xuất sắc nhất" có lẽ là bộ phim The Revenant ( tạm dịch Người trở về từ cõi chết) của đạo diễn Alejandro G. Iñárritu với 12 đề cử Oscar.

 


Theo giới phê bình điện ảnh, “Người trở về từ cõi chết”, The Big Short ( Đại suy thoái kinh tế), Spot ligth (Điểm hội tụ ), Brit of Spies ( người đàm phán), "Room", The Martian ( Người trở về từ Sao hỏa)" "Mad Max (Cung đường tử thần), Brooklyn,...đều.được đánh giá là nhứng đối thủ đáng gờm khi dành được những chỉ số yêu thích rất cao tại Oscar năm nay.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo