Hỗ trợ doanh nghiệp

Trung Nguyên xây dựng thành phố cà phê tại Buôn Ma Thuột

Đại diện Trung Nguyên cho biết tập đoàn cà phê này đang đầu tư triển khai dự án thành phố cà phê ở trung tâm TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk với diện tích 45ha.

Bà Phạm Thị Điệp Giang, Trưởng ban Quản lý các dự án của Công ty Đầu tư Trung Nguyên, chia sẻ với Zing.vn: “Chúng tôi muốn xây dựng một không gian sống mà mọi người đều có cơ hội tận hưởng sự yên bình, hạnh phúc. Cà phê sẽ là nguồn cảm hứng, là nét đặc trưng của thành phố mới, biến nơi đây thành điểm đến của tất cả mọi người yêu cà phê trên toàn thế giới”.

Theo bà Giang, từ năm 2006, Trung Nguyên đã chuẩn bị cho ý tưởng về thành phố cà phê nhưng đến nay tập đoàn này mới có cơ hội để triển khai thực tế.

Phối cảnh dự án thành phố cà phê. Ảnh: TN.

Tổng dự án 45,45ha nhưng chỉ có khoảng 10,96ha là đất ở. Khi dự án được lấp đầy (dự kiến vào năm 2020), có khoảng 5.000 người sinh sống, còn lại sẽ là cảnh quan hồ nước, công viên sinh thái… Đặc biệt, đa số cây xanh trong thành phố mới sẽ là cây cà phê - loại cây chủ lực của vùng đất thủ phủ cà phê Việt Nam này.

Ở phần lõi của thành phố sẽ là một thư viện với tủ sách nền tảng ở những lĩnh vực chủ chốt và bảo tàng thế giới cà phê với những hiện vật liên quan cà phê có tuổi đời hàng trăm năm.

Ngoài ra, trong thành phố sẽ có trường học, trung tâm sức khỏe cộng đồng được thiết kế hài hòa với thiên nhiên, gần gũi với văn hóa bản địa. Các công trình trọng điểm của thành phố được quy hoạch, thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ, Singapore và hàng đầu Việt Nam.

Trong năm 2018-2019, chủ đầu tư sẽ hoàn thành hạ tầng kỹ thuật khu vực 19,4ha, xây dựng 250 căn nhà ở liền kế, hoàn thành bảo tàng về cà phê, khu giáo dục. Đến năm 2020, về cơ bản, đơn vị này sẽ hoàn thành toàn bộ thành phố với công viên sinh thái Văn Hoá Cà Phê, trung tâm thương mại, khu biệt thự và nhà ở xã hội tái định cư... 

Trung Nguyên cũng chuẩn bị khởi công dự án du lịch ở khu thác Draynur, cách trung tâm Buôn Mê Thuột khoảng 30km với mục tiêu tạo ra không gian sống thanh tịnh cho du khách, bảo tồn và phát triển văn hóa bản địa của các dân tộc Tây Nguyên.

 

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo