Hỗ trợ doanh nghiệp

Trung tâm thẩm mỹ Adamas spa & Clinic cung cấp dịch vụ làm đẹp không phép?

(DNVN) - Không chỉ vi phạm luật quảng cáo khi tự tự nhận mình là “số một Việt Nam”, Adamas spa & clinic còn đang bị đặt dấu hỏi về cái gọi là công nghệ làm đẹp PRP trẻ hóa da mặt.

Nắm bắt nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, ở Hà Nội và các thành phố lớn trong cả nước liên tiếp mọc ra nhiều cơ sở spa, thẩm mỹ viện. Đánh vào tâm lý phái đẹp, các trung tâm, thẩm mỹ viện luôn dùng những lời có cánh khi đánh giá về chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp. Tuy nhiên từ vụ án Thẩm mỹ viện Cát tường đến Công nghệ tế bào gốc được quảng cáo như “thần dược” cải lão hoàn đồng…thì những dịch vụ, công nghệ làm đẹp cần được kiểm soát một cách chặt chẽ.

Tọa lạc tại số 69, Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội; trung tâm thẩm mỹ Adamas spa & clinic cũng không nằm ngoài “xu hướng đó”. Tại địa chỉ website: adamasspa.vn của trung tâm thẩm mỹ, ngay ở mục giới thiệu Adamas spa & clinic đã tự nhận mình là “Trung tâm làm đẹp uy tín công nghệ cao hiện đại số 1 Việt Nam”. Với nội dung quảng cáo như trên, trung tâm thẩm mỹ Adamas đã vi phạm nghiêm trọng vào điều 8 Luật Quảng cáo về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo.

Điều này khiến khách hàng nhầm tưởng ở Việt Nam chỉ có cơ sở thẩm mỹ này có dịch vụ tốt nhất. Việc quảng cáo quá lố trên dẫn đến sự cạnh tranh không công bằng giữa các thẩm mỹ, spa. Theo khoản 6, Điều 39 Luật Cạnh tranh thì đây là hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Không chỉ “tự nổ” về chất lượng dịch vụ, Adamas spa & clinic còn được cho là đang sử dụng công nghệ làm đẹp chưa được cấp phép ? Cụ thể là dịch vụ Trị sẹo, trẻ hóa da công nghệ PRP.

Theo đó công nghệ này sẽ lấy trực tiếp máu của khách hàng sau đó dùng một loại máy “ly tâm” để tách lấy tiểu cầu và sau đó bơm ngược trở lại vào vùng da bị lão hóa, cần làm đẹp. Tuy nhiên với đa phần những loại công nghệ này phải được thực hiện trong các bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại và quan trọng nhất là phương pháp này phải được cấp phép từ Sở y tế Hà Nội đơn vị quản lý dịch vụ y tế trên địa bàn Hà Nội.

Để làm rõ hơn điều này, chúng tôi đã liên hệ với trung tâm Adamas spa & clinic. Qua trao đổi, bà Vũ Kim Thoa – Trưởng bộ phận Makerting của Trung tâm cho hay: Hiện giám đốc đang đi công tác ở nước ngoài…một tháng nữa mới về. Phía trung tâm không ai có thẩm quyền trả lời báo chí. Tuy nhiên khi trao đổi về công nghệ PRP nói trên bà Thoa khẳng định phía trung tâm đã được cấp phép dịch vụ.

Để cụ thể hơn, chiều 26/8 chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội. Ông Cường sau khi cho kiểm tra nội dung quảng cáo và cấp phép dịch vụ của trung tâm này cho biết: Ngành y tế chỉ phụ trách phòng phẫu thuật thẩm mỹ, Adamas spa & clinic chỉ là trung tâm chăm sóc da thông thường nên không có trong sổ đăng kí kinh doanh dịch vụ ngành nghề của Sở có nghĩa là không được cung cấp dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp lấy máu và tiêm tiểu cầu này.

Theo đó, dịch vụ RPR này nếu có cho phép cũng chỉ được làm tại các bệnh viện lớn và phải qua một quá trình kiểm tra ngặt nghèo. Trước mắt ông Cường xác định trung tâm này sai về quảng cáo. Về dịch vụ PRP này, theo số liệu lưu trữ Sở chưa cấp phép cho cơ sở nào thực hiện (cho đến tháng 6/2016), để cho chắc chắn Sở sẽ cử thanh tra xuống kiểm tra toàn diện trung tâm, sau khi xác định sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật quá trình xử lý của Sở Y tế Hà Nội đối với những sai phạm của trung tâm thẩm mỹ Adamas spa & clinic.

Nhóm phóng viên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo