Văn hóa

Tuấn Hưng kêu gọi quyên góp hơn 1 tỷ đồng cho bà con miền Trung

Sau một tháng kêu gọi, tổng số tiền Tuấn Hưng quyên góp được là 1.250.313.248 đồng để giúp đỡ người dân ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Nam ca sĩ là người thường xuyên tổ chức và kêu gọi quyên góp làm các chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước mỗi khi có thiên tai xảy ra. Lần này khi nước lũ đến với Quảng Bình và Hà Tĩnh, Tuấn Hưng lại tiếp tục kêu gọi ủng hộ qua những tour lưu diễn tại Mỹ và những trận bóng đá giao hữu, báo Đại đoàn kết đưa tin.

Nhưng trong lần cứu trợ này, Tuấn Hưng quyết định sẽ trao quà muộn hơn cho bà con vì anh cần cẩn thận khảo sát và nghiên cứu kỹ lưỡng địa phương cần giúp đỡ nhất và điều gì giúp cho bà con là tốt nhất.

Nơi Tuấn Hưng chọn có mặt là Thôn 3, xã Tân Hoá, Huyện Minh Ho, tỉnh Quảng Bình. Đây là vùng xa xôi, giáp với dãy Trường Sơn, toàn thôn được bao bọc xung quanh là núi, cứ đến mùa lũ là nước ở trên núi đổ về nơi đây với độ sâu trung bình từ 2-4m. Xung quanh thôn có nhiều hang động đá vôi.

Tuấn Hưng mua lợn rừng cho bà con miền Trung. Ảnh: Zing.vn

Nghiên cứu địa hình hiểm trở, Tuấn Hưng thấy nơi đây phù hợp để nuôi lơn rừng. Đây là con vật khỏe mạnh, dễ thích nghi với môi trường sống, khi lũ về có thể lùa lợn lên núi tránh lũ. Chính vì vậy nam ca sĩ đã quyết định mua lợn rừng giống trao cho bà con thay vì gạo, mỳ, tiền, hay các vật phẩm khác để giúp bà con có kế sinh nhai. 

Anh tự tay đi chọn lợn rừng có giống tốt tại trang trại chăn nuôi lợn giống của Hội nạn nhân chất độc màu da cam gần khu vực Ba Vì, Hà Nội. Cùng di chuyển đàn lợn gần 200 con đi quãng đường 500 cây số trao cho 83 hộ dân nơi đây, mỗi hộ nhận được hai con một đôi một đực một cái cân nặng từ 13 cho đến 18kg/1con.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, ngoài trao lợn giống cho hộ dân nghèo và cận nghèo, Tuấn Hưng còn trao học bổng cho 16 học sinh tiểu học và trung học (thuộc các trường trên địa bàn 2 huyện Minh Hoá và Tuyên Hoá) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha mẹ, mắc bệnh hiểm nghèo nhưng biết vươn lên học giỏi. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng. 

Tuấn Hưng trao học bổng cho 16 học sinh tiểu học. Ảnh: Vntinnhanh

Tại Hà Tĩnh, đoàn trao thêm 10 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó ở Trường tiểu học Phúc Đồng, Hương Khê. Cùng với đó là 50 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam và những em có hoàn cảnh éo le, mồ côi cha mẹ ở các huyện Đức Thọ - Can Lộc - Hương Khê và Vũ Quang.

Kết thúc chuyến đi, ca sĩ Tuấn Hưng cảm ơn mọi người đã sát cánh cùng nhau để làm những việc ý nghĩa cho miền Trung ruột thịt. 

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Đại đoàn kết)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo