Pháp luật

Tung tin đồn nhảm lên Facebook, bị phạt 7,5 triệu đồng

(DNVN) - Ngày 12/5, Công an huyện Tân Trụ, Long An vừa xử phạt hành chính Võ Thị Mỹ P. (SN 1984, Tân Trụ, Long An) 7,5 triệu đồng vì tung tin đồn nhảm lên Facebook.

Tin tức trên báo Phụ nữ TP. HCM, sáng 12/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Trụ (Long An) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính Võ Thị Mỹ P. (SN 1984, ngụ huyện Tân Trụ) 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, sử dụng thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Theo nội dung vụ việc, đêm 12/12/2015, chị Nguyễn Thị Diễm P. (SN 1978, ngụ TP.HCM) cùng chồng tháo dỡ đồ đạc cá nhân tại văn phòng công chứng huyện Tân Trụ để chuyển về nhà. 

Chị P tung tin đồn nhảm lên Facebook bị xử phạt 7, 5 triệu đồng.  Ảnh minh họa.

Tình cờ đi ngang qua, chứng kiến vụ việc, Mỹ P. nghi trong văn phòng có trộm nên đến Công an thị trấn Tân Trụ trình báo. Thời điểm đó, văn phòng của vợ chồng chị Diễm P. không có điện. Qua kiểm tra công an xác định, chị Diễm P. đang tháo dỡ là tài sản cá nhân của chị nên thực hiện là đúng.

Không biết công an đã đến làm việc, ngày hôm sau, Mỹ P. lên Facebook cá nhân đăng status với nội dung: “Thông báo, đêm 12/12/2015 lúc 19h H đến 24h có vụ trộm xảy ra tại Văn Phòng công chứng Tân Trụ.

Lợi dụng lúc trưởng văn phòng về nhà vào ngày nghỉ cuối tuần. Kẻ trộm và đồng bọn tiến tháo gỡ toàn bộ đồ trong văn phòng tẩu thoát trong đêm. Sự thật rất ngạc nhiên là tên trộm đồ không ai khác rất quen thuộc. Đố bạn đó là kẻ nào. Đoán đúng có thưởng”.

Tối 13/12, chị Mỹ P. tiếp tục đăng 6 ảnh chụp được lúc sáng, khi hai vợ chồng chị Diễm P. đang tháo dỡ đồ đạc tại Văn phòng công chứng. Đồng thời kèm theo lời bình luận “Hình bọn trộm nè”. Tuy nhiên, Chị Mỹ P. sau đó tự xóa bỏ bình luận cùng hình ảnh nói trên trước khi chị Diễm P. tố giác hành vi của chị Mỹ P. đến cơ quan công an. Báo Giao thông thông tin.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Trụ xác định, hành vi của chị Mỹ P. đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của những người có trong ảnh mà chị Mỹ P. đã đăng. Tuy nhiên, chị Mỹ P. chỉ bình luận chung chung, không nêu đích danh ai là kẻ trộm. Chị Mỹ P. cũng đã tự xóa các nội dung bình luận, ảnh trên facebook trước khi chị Diễm P. tố giác.

 

Theo kết luận cua cơ quan huyện Tân Trụ, hành vi của chị Mỹ P. không đủ cấu thành tội vu khống và tội làm nhục người khác như đơn tố giác của chị Diễm P, công an huyện Tân Trụ quyết định xử phạt hành chính với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo