Hỗ trợ doanh nghiệp

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không đã giảm

(DNVN) - Theo báo của Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2017, các hãng không Việt Nam thực hiện xấp xỉ 137,6 nghìn chuyến bay, tăng 7,2% so với cùng kỳ 2016.

Đáng chú ý, mặc dù số lượng chuyến bay khai thác của các hãng hàng không Việt Nam tăng nhưng tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy của các hãng lại giảm so với cùng kỳ năm 2016. Cụ thể, tỷ lệ chậm là 12,2% giảm 3,6 điểm so với cùng kỳ 2016 và tỷ lệ hủy là 0,5% giảm 0,1 điểm so với cùng kỳ 2016.

Ảnh minh họa.

Do quy mô và tính chất khai thác nên tỷ lệ chậm  của các hãng cũng khác nhau. Cụ thể, Vietnam Airlines là 9,1%, Vietjet Air là 14,4%, Jestar Pacific là 19,8% và Vasco là 4,3%. Mặc dù vậy, các hãng đều cải thiện rõ rệt tình trạng chậm chuyến so với cùng kỳ 2016, theo đó Vietnam Airlines giảm mạnh nhất, giảm tỷ lệ chậm tới 6,2 điểm,  Vietjet Air giảm 2 điểm và Jestar Pacific giảm 0,8 điểm.

Theo số liệu thống kê, các nhóm nguyên nhân chính gây tình trạng chậm chuyến của các hãng vẫn chủ yếu do tàu bay về muộn (chiếm 70%) và nguyên nhân do hãng hàng không (chiếm 19,2%).

Thời gian chậm chuyến hiện được Cục Hàng không Việt Nam thống kê theo các 3 khung thời gian. Cụ thể, các chuyến bay chậm trên 15 phút đến 1 giờ, trên 1 giờ đến 3 giờ và trên 3 giờ.

Kết quả cho thấy, chủ yếu số chuyến bay chậm nằm trong khoảng thời gian từ 15 phút đến 1 giờ với tỷ lệ 91,3%, trên 1 giờ đến 3 giờ có tỷ lệ là 6% và trên 3 giờ là 2,7%. So với cùng kỳ 2016, tỷ lệ chuyến bay chậm nằm trong khoảng thời gian từ 15 phút đến 1 giờ đã tăng 3 điểm và tỷ lệ chuyến bay bị chậm trên 3 giờ giảm 2,7%.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo