Hỗ trợ doanh nghiệp

Tỷ phú Trung Quốc khuấy động thị trường viễn thông lớn nhất thế giới

Các tỷ phú Trung Quốc như Jack Ma hay Zhang Jindong sẽ gia nhập thị trường viễn thông dây lớn nhất thế giới, một trong lĩnh vực độc quyền của các tập đoàn nhà nước của Trung Quốc trước đây, nhờ những cải cách của chính phủ nước này.

Ồng trùm Internet Trung Quốc - Jack Ma quyết định đầu tư vào thị trường viễn thông trị giá 213 tỷ USD của Trung Quốc . Ảnh: Bloomberg.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã đề xuất việc cho phép các công ty tư nhân sử dụng mạng lưới của các tập đoàn viễn thông nhà nước như China Mobile, China Unicom và China Telecom.

Đây được coi là một trong những nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc trong việc giảm giá cước điện thoại và nâng cấp mạng lưới viễn thông để thu hút khách hàng mới tại thị trường không dây lớn nhất thế giới này.
Chính sách này sẽ buộc các tập đoàn nhà nước giảm giá giá cước điện thoại và sẽ tạo nên nhiều lựa chọn dịch vụ hơn cho người dùng.

Các chi phi tiếp thị và hỗ trợ việc thu hút khách hàng, cộng với các chi phí xây dựng mạng lưới 4G, khiến thu nhập ròng của China Mobile giảm 3%, mức giảm lớn nhất trong vòng 14 năm qua. China Mobile, với 759 triệu thuê bao tính tới cuối tháng 10/2013, trở thành công ty điện thoại lớn nhất thế giới.

Công ty Suning Commerce Group của tỷ phú Zhang, Tập đoàn Alibaba của ông trùm Internet Jack Ma, và Công ty Gome Electrical Appliances Holding của tỷ phú Huang Guangyu đều đang nỗ lực tiếp cận thị trường viễn thông trị giá 213 tỷ USD của Trung Quốc.

Tuy nhiên, các công ty tư nhân và các nhà đầu tư nước ngoài chỉ được sở hữu dưới 10% cổ phần trong các mạng viễn thông.

Đây là rào cản rất lớn đối với các công ty công nghệ lớn của châu Á như Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản, hay những công ty Internet lớn nhất của Trung Quốc như Alibaba, Baidu Inc., hay Tencent.

Hiện nay, giá cước dịch vụ không dây tại Trung Quốc đang thấp hơn nhiều nước châu Á khác. Khách hàng còn được hưởng lợi khi hóa đơn viễn thông giảm tối đa 3%.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo