Hỗ trợ doanh nghiệp

Vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam ngày càng được khẳng định

Sáng nay 26/01/2014, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ năm, khóa II, nhiệm kỳ 2011 – 2015 tại Hà Nội.

Ông Tô Hoài Nam phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: T.Hà)



Tham dự hội nghị có ông Cao Sỹ Kiêm - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Hiệp hội; ông Tô Hoài Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội, Thủ trưởng cơ quan Trung ương Hội cùng các đại biểu thuộc Trung ương Hiệp hội và các hội địa phương trên khắp cả nước.

Hội nghị đã nghe tổng kết hoạt động năm 2014 và kế hoạch năm 2015 của Hiệp hội DNNVV Việt Nam cùng phương án tổ chức nhân sự Ban Chấp hành; công tác kiểm tra năm 2014; tổng hợp kết quả hoạt động của hiệp hội/hội thành viên các tỉnh, thành phố năm 2015 và kế hoạch năm 2015...

Tại hội nghị, ông Tô Hoài Nam - Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam cho biết, năm 2014 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Mặc dù cồn nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhưng Hiệp hội  Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ năm 2014 theo Nghị quyết số: 47/NQ-BCHTWH ngày 28 tháng 02 năm 2014 của Hội nghị BCH lần thứ IV, khóa II nhiệm kỳ 2011 – 2016.  

Mạng lưới tổ chức hoạt động của Hiệp hội về cơ bản đã phủ kín trên phạm vi toàn quốc theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Năm 2014, tổng số thành viên của Hiệp hội là 55 hội (kế hoạch giao 55 – 56 hội)  với khoảng 56.000 hội viên là doanh nghiệp; tăng 7,5% hoạt động ở hầu khắp các lĩnh vực, ngành kinh tế đất nước. 

Hoạt động của các cấp hội về cơ bản đã thực hiện thắng lợi mục tiêu, định hướng hoạt động đã đề ra. Đối với Hiệp hội Trung ương hoàn thành 9/11 nhiệm vụ theo nghị quyết Ban chấp hành đề ra. Trong đó, có một số hoạt động có sức lan tỏa mạnh mẽ như: Công tác xây dựng chính sách, pháp luật; tổng kết 5 năm cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Nghị quyết của cộng đồng DNNVV về vấn đề biển đảo góp phần nâng cao vị thế của Hiệp hội đối với Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các Bộ ngành địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. 

Khả năng phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau giữa Trung ương Hiệp hội với các hội viên địa phương và giữa hội địa phương tiếp tục được phát triển. Nhiều địa phương đã xây dựng được tổ chức hội cấp huyện. Qua đó, phát huy được vai trò bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của hội viên, trợ giúp các mặt hoạt động của DNNVV ở cả nông thôn và thành thị. Công tác đào tạo và xúc tiến thương mại đã phát huy được tính chủ động và chuyên nghiệp hơn nên các dự án triển khai nhanh hơn. Khả năng tiếp cận và cung cấp dịch vụ cho các DNNVV trong điều kiện phải tiết giảm chi phí và cường độ công việc được nâng cao.

Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập là 1 trong số 5 tập thế có thành tích xuất sắc trong năm 2014 (Ảnh: Nhung Nguyễn)

Năm 2014, Hiệp hội đã tổ chức được 55 lớp đào tạo, tăng 5 lớp so với kế hoạch giao theo Thông tư số 05). Trong đó có 10 lớp khởi sự doanh nghiệp và 45 lớp quản trị doanh nghiệp, giúp các DNNVV nâng cao lực chuyên môn. Các Hiệp hội đại phương tích cực tranh thủ mọi nguồn lực để tổ chức các khóa đào tạo bồi dưỡng cho hàng nghìn lượt doanh nghiệp về các lĩnh vực như quản lý rủi ro thiên tai; biện pháp đối kháng tự vệ trong thương mại quốc tế; kỹ năng quản lý và điều hành toàn diện; nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin cho DNNVV …

Hội nghi tiến hành trao bằng khen cho 5 tập thể ( Văn phòng Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập; Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa; Trung tâm tư vấn nguồn lực tài chính vi mô doanh nghiệp nhỏ và vừa; Ban công tác 429) và 8 cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2014.

Bên cạnh đó, Hội nghị đã biểu quyết trực tiếp về việc miễn nhiệm và bổ sung Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội với sự đồng thuận của 100% đại biểu tham dự.

Năm 2015, với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2011 – 2015, Hiệp hội DNNVV Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ, chương trình theo Nghị quyết của các Hội nghị Ban thường vụ, Ban chấp hành đã đề ra và tập trung vào những nội dung chủ yếu như phát triển hội viên và tổ chức hội; xây dựng chính sách, pháp luật; công tác đào tạo; xúc tiến thương mại và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khác ….

 

 

 

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo