Văn hóa

Âm nhạc Việt đang "nóng" lên từng ngày

Khi dịch Covid-19 có phần “hạ nhiệt”, thị trường âm nhạc Việt đã nhộn nhịp trở lại sau chuỗi ngày “đóng băng”. Hàng loạt dự án, sản phẩm được các tên tuổi đình đám V-pop “nhá hàng”. Hình ảnh bắt mắt, âm thanh bắt tai… âm nhạc đang "nóng" hơn bao giờ hết.

Top 4 vào chung kết Ban nhạc Việt mùa 1 giờ đang làm gì? / Ca sĩ Tùng Dương: Kỳ vọng nâng tầm âm nhạc Việt ra ngoài khu vực

Các nghệ sĩ trên đường đua Vpop.

Dịch bệnh kéo dài khiến cả showbiz Việt phải “nghỉ ngơi” suốt nhiều tháng qua, và giờ đây cũng là thời điểm thích hợp để các nghệ sĩ tung ra những dự án đã được ấp ủ từ đầu năm của mình.

Nếu như đề tài về phòng chống dịch bệnh được các nghệ sĩ khai thác triệt để trong suốt mùa dịch thì giờ đường đua Vpop “nhuộm màu” âm nhạc hiện đại, từ hình ảnh đến âm thanh, tất cả đều được đầu tư chuẩn bị kỹ càng. Nhiều nghệ sĩ đã tung MV, các dự án âm nhạc, mini show… từ đầu tháng 5, hứa hẹn sẽ khuấy động trở lại đường đua âm nhạc Việt. Sau đám cưới thế kỷ, Đông Nhi đã ra mắt MV "Khi con là mẹ", đánh dấu sự trở lại sau một thời gian dài vắng bóng. MV được đánh giá cao, khi vừa đảm bảo về phần hình ảnh lẫn chất lượng âm thanh. Dù ở độ tuổi nào, khi xem MV người xem sẽ như thấy được chính mình, đó là câu chuyện kể về hành trình của một cô gái từ lúc sinh ra cho đến khi được làm mẹ, suốt ngần ấy thời gian cô mới có thể hiểu hết được tâm tư, suy nghĩ của mẹ mình, để rồi thêm yêu mẹ hơn.

Nam ca sĩ Erik cũng mau chóng quay lại đường đua với ca khúc "Em không sai chúng ta sai", cùng sự góp mặt của hoa hậu Tiểu Vy, ca sĩ Hòa Minzy và ca sĩ Đức Phúc. Theo chia sẻ của ê kíp, mặc dù ca khúc đã được hoàn thành trước khi dịch bùng phát, thế nhưng đến nay mới chính thức được ra mắt. Với giai điệu ballad nhẹ nhàng, cùng ca từ sâu lắng, ca khúc đã “làm mưa làm gió” các bảng xếp hạng nhạc Việt suốt những ngày qua. Đến nay, "Em không sai chúng ta sai" đã đạt gần 50 triệu view và vẫn nằm trong top thịnh hành. Ở một thái cực khác, Hòa Minzy lại dùng âm nhạc để kể cho khán giả về câu chuyện tình lịch sử của Hoàng đế Bảo Đại và Nam Phương Hoàng hậu. Chỉ sau 3 ngày ra mắt, MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp" đã giữ vị trí đầu của top thịnh hành. Đây là lần đầu Hòa Minzy xây dựng sản phẩm theo phong cách cổ trang, thế nhưng cô lại vấp phải không ít ý kiến trái chiều về ca từ, giọng hát. Nhưng không vì thế mà ca khúc bị tụt hạng, đây vẫn là một đối thủ đáng gờm đối với các “tay đua” Vpop.

Không đầu tư bối cảnh, hình ảnh hoành tráng như các ca sĩ khác, Bích Phương đã chọn cho mình một hướng đi mới, thành công hay thất bại đều nằm trong tay khán giả. MV "Em bỏ hút thuốc chưa?" được thể hiện mô phỏng dưới dạng màn hình tin nhắn, đơn giản, gần gũi nhưng không kém phần độc đáo, đã “gây bão” với người nghe, nhất là khán giả trẻ. Sau một tuần trình làng, ca khúc đã xuất sắc “đánh bay” những sản phẩm được đầu tư công phu để đứng ở ngôi đầu bảng. Không nằm ngoài cuộc đua này, nhiều nghệ sĩ cũng nhanh chóng tung teaser, gia nhập đường đua. Cao Thái Sơn trở lại sau một khoảng thời gian “ở ẩn” với dự án "Khóc giữa trời mưa". Ca sĩ Thiều Bảo Trang cũng tung teaser "Lalala yêu", chính thức trở lại đường đua Vpop 2020. Sơn Tùng MTP là một cái tên được bao người trông đợi, thì mới đây anh cũng đã tung trailer phim tài liệu "Sky Tour" để đáp lại sự mong đợi của khán giả.

Nghệ sĩ dồn dập trở lại với nhiều dự án, đồng nghĩa với sức cạnh tranh lớn hơn bao giờ hết. Khán giả liên tục đón nhận sản phẩm mới và có nhiều sự lựa chọn, đây lại là một bài toán khó đối với các “tay đua” Vpop. Làm thế nào để sản phẩm được chú ý, lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, khi mà có quá nhiều nghệ sĩ lựa chọn thời gian này để trở lại. Có thể thấy, việc cạnh tranh sẽ mang lại sự đa dạng hơn cho thị trường âm nhạc Việt khi mà các nghệ sĩ cần phải sáng tạo, đổi mới sao cho phù hợp với thị hiếu của khán giả. Bên cạnh phần nhạc, phần hình cũng phải được đầu tư, chăm suốt để sản phẩm đủ “sức bền” trên đường đua, không chỉ trong nước mà có thể xa hơn nữa. Hơn nữa, đây còn là bàn đạp để thúc đẩy các nghệ sĩ cùng nhau cố gắng, cùng nhau cạnh tranh một cách công bằng.

 

Nếu nhiều nghệ sĩ bắt tay vào cuộc đua này để khẳng định tên tuổi thì sự cạnh tranh là điều cần thiết. Nhưng không vì thế mà cho ra sản phẩm một cách qua loa, hời hợt, không đầu tư chỉn chu, từ đó mang đến cho khán giả những sản phẩm kém chất lượng. Số lượng là cần thiết, nhưng chất lượng lại càng quan trọng hơn. Sau những chuỗi ngày “đóng băng” vì dịch bệnh, đường đua âm nhạc Việt Nam đã bắt đầu rộn ràng trở lại. Các “tay đua” đã liên tục cho ra những sản phẩm có chất lượng, khuấy động đường đua Vpop, sức nóng lan tỏa hơn bao giờ hết. Đây là cơ hội để thị trường âm nhạc Việt phát triển mạnh mẽ trở lại.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm