Văn hóa

BLACKPINK thử sức tại thị trường Âu Mỹ: Từ nỗi lo ế vé đến chuỗi concert triệu đô

Những quan ngại về việc ế vé tại đất Tây đã hoàn toàn bị phá bỏ bởi thành tích đáng tự hào của BLACKPINK.

Lisa (BLACKPINK) lại khiến netizen mất máu với ảnh 4 triệu like: Để tóc đen thôi mà sexy gấp bội, ai chịu được đây? / Nữ DJ người Mỹ bị "khủng bố" vì cố tình tạo dáng mắt kỳ thị Jennie (BLACKPINK) và lời xin lỗi còn gây phẫn nộ hơn

2019 được xem là một cột mốc quan trọng, một bước tiến lớn của BLACKPINK trong quá trình mở rộng thị trường hoạt động, chinh phục người hâm mộ vượt ngoài phạm vi châu Á. Sau chỉ gần 3 năm hoạt động,YG đã liều lĩnh "đẩy" BLACKPINK sang thị trường Âu Mỹ. Tuy đây là một mảnh đất tiềm năng, song việc để Hắc Hường tổ chức concert tại đây là bước đi cực kỳ mạo hiểm khi nhóm chưa tạo được một chỗ đứng tại thị trường này và còn quá ít sản phẩm âm nhạc.

Từ nỗi lo ế vé...

Đầu năm nay, BLACKPINK đưa ra thông báo chính thức về In Your Area - tour diễn đi qua 4 châu lục: Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương. Không lâu sau,YG Entertainment đã nhanh chóng thông báo bán cháy vé các concert thuộc tour diễn Châu Âu và Bắc Mỹ, thậm chí còn mạnh dạn bổ sung thêm 2 đêm concert ở xứ Cờ Hoa.

Tuy nhiên, một bộ phận netizen đã nhanh chóng "bóc mẽ" thông báo trên là sản phẩm media-play của YG dành cho BLACKPINK. Từ một vài hình ảnh, netizen cho rằngchuỗi concert của 4 cô gái ở Bắc Mỹ còn thừa rất nhiều ghế, ít nhất 5 trên 6 đêm diễn ở Châu Âu cũng chẳng hề gắn mác "sold out" như truyền thông đưa tin. Trước thềm concert, BLACKPINK ngoài bị mang tiếng xấu do lỗi của YG còn bị khán giả hoài nghi về sự thành bại của chuỗi concert tại trời Tây.

YG bảo vé đã hết...

YG bảo vé đã hết...


BLACKPINK thử sức tại thị trường Âu Mỹ: Từ nỗi lo ế vé đến chuỗi concert triệu đô - Ảnh 2.

... nhưng sự thật là vẫn còn vô số vé chưa được bán ra tại các concert Bắc Mỹ.

Nhìn thẳng vào sự thật mà nói thì vé concert BLACKPINK ở Bắc Mỹ hay Châu Âu nếu không sold-out thì cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Thứ nhất, độ nhận diện BLACKPINK tại những thị trường này còn chưa cao khi nhóm mới chỉ hoạt động trước thềm diễn ra concert vài tháng. Lượng người yêu thích có thể đông đảo thật, song để họ sẵn sàng mua vé và đến tham dự concert thì còn phải cân nhắc nhiều điều.

Thứ hai, vé concert của BLACKPINK được đánh giá là quá đắt. Các mức vé có giá từ 1 triệu rưỡi đến 9 triệu, ngang bằng hoặc thậm chí còn đắt hơn cả những tên tuổi nổi tiếng của làng nhạc thế giới. Và không có gì đảm bảo cho người hâm mộ rằng concert của BLACKPINK thực sự chất lượng khi số bài hát mà nhóm nữ nhà YG sở hữu là quá ít ỏi. Sau 3 năm, BLACKPINK sở hữu chỉ... 13 ca khúc, còn chưa bằng một album của các nhóm nhạc khác. Số lượng bài hát ít đến nỗi mà các phần trình diễn solo của 4 thành viên toàn phải hát nhảy cover, chỉ duy nhất Jennie đã có sản phẩm solo của riêng mình. Chưa kể, sân vận động mà YG chọn để tổ chức concert cho BLACKPINK quá lớn đối với một nhóm nhạc lần đầu thử sức tại nơi đây. Nơi lớn nhất tại Bắc Mỹ có đến gần 20 nghìn chỗ ngồi, bán không hết vé cũng đừng trách ai!

BLACKPINK thử sức tại thị trường Âu Mỹ: Từ nỗi lo ế vé đến chuỗi concert triệu đô - Ảnh 3.

Giá vé concert đắt đỏ của BLACKPINK tại Bắc Mỹ

BLACKPINK thử sức tại thị trường Âu Mỹ: Từ nỗi lo ế vé đến chuỗi concert triệu đô - Ảnh 4.

Chuỗi concert In Your Area của BLACKPINK tại trời Tây bị khán giả hoài nghi về mức độ thành công

 

... đến bùng cháy hết mình với hàng loạt đêm concert-triệu-đô

Bỏ qua những concert tại Châu Á, người hâm mộ đặc biệt quan tâm đến sự thể hiện và doanh thu các concert của BLACKPINK tại trời Tây. Và rồi, ngày ấy cũng đã đến. Ngày mà BLACKPINK tự tin trình diễn trên sân khấu với vũ đạo mạnh mẽ, thần thái đỉnh cao và cống hiến những tiết mục "đã mắt, sướng tai" gửi tới người hâm mộ. Bốn cô gái quý trọng từng khoảnh khắc đứng trên sân khấu, không quá áp lực hay gồng mình mà tận hưởng từng phút, từng giây được hát cho người hâm mộ và toả sáng theo cách riêng của họ.

BLACKPINK thử sức tại thị trường Âu Mỹ: Từ nỗi lo ế vé đến chuỗi concert triệu đô - Ảnh 5.

BLACKPINK bùng cháy hết mình tại trời Tây

Hàng loạt bất lợi và áp lực đè nặng lên vai của 4 cô gái Hắc Hường. Tuy nhiên, kết thúc chuỗi concert kéo dài nửa năm, 13 concert thuộc "In Your Area" đã được báo cáo doanh thu. Vượt ngoài dự đoán, BLACKPINK đã tạo nên những con số vô cùng ấn tượng.

Tổng doanh thu từ chỉ riêng từ tiền vé vào cửa đạt17.707.103 USD (tương đương 411,8 tỷ đồng).121.286 người đã đến tham dự 13 concert. Đặc biệt hơn cả,trong số 4 châu lục mà worldtour "In Your Area" đi qua, châu nào cũng có tối thiểu 1 concert-triệu-đô (Bắc Mỹ: Chicago, Atlanta;Châu Âu: London;Châu Đại Dương: Sydney:Châu Á: Bangkok, Kuala Lumpur, Manila, Singapore, Hồng Kông).Thế mới thấy, những quan ngại về việc ế vé tại đất Tây đã hoàn toàn bị phá bỏ.

BLACKPINK thử sức tại thị trường Âu Mỹ: Từ nỗi lo ế vé đến chuỗi concert triệu đô - Ảnh 7.

Đông đảo người hâm mộ quốc tế đến ủng hộ BLACKPINK, đập tan sự lo lắng ế vé tại trời Tây.

 

Thành công chưa dừng lại ở đó khi thống kê nêu trên chỉ đến từ 13 concert đã thông báo doanh thu. BLACKPINK đã trải qua 31 concert thuộc tour diễn vòng quanh thế giới "In Your Area". Tổng số người tham gia sau 31 đêm diễn vượt hơn 302 nghìn người. Con số này giúp BLACKPINK vượt qua đàn chị SNSD, trở thành nhóm nhạc nữ sở hữu tour diễn có nhiều khán giả đến tham dự nhất lịch sử Kpop. Con số này hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng khi "In Your Area" vẫn còn tiếp tục diễn ra vào tháng 12 tới tại Nhật Bản.

BLACKPINK thử sức tại thị trường Âu Mỹ: Từ nỗi lo ế vé đến chuỗi concert triệu đô - Ảnh 8.

BLACKPINK vượt qua đàn chị SNSD, trở thành nhóm nhạc nữ sở hữu tour diễn có nhiều khán giả đến tham dự nhất lịch sử Kpop

Những nỗ lực trong hoạt động quảng bá tại đất Mỹ dường như đã được đền đáp. Có lẽ, sự thành công của BLACKPINK còn đến từ sân khấu đầy ấn tượng tạiCoachella. Là một trong những đại diện hiếm hoi vinh dự được trình diễn tại sân khấu âm nhạc hàng đầu thế giới, BLACKPINK đã cháy hết mình khi diễn liên tục 13 bài hát.Xuất hiện với những bộ trang phục vô cùng quyến rũ cùng với thần thái sẵn có, cả 4 cô gái đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ cho người xem tại Coachella.

BLACKPINK thử sức tại thị trường Âu Mỹ: Từ nỗi lo ế vé đến chuỗi concert triệu đô - Ảnh 9.

Coachella được xem là bệ phóng giúp BLACKPINK có cơ hội tiếp cận và chứng tỏ tài năng với người hâm mộ ở trời Tây

Bước đi đầu tiên của BLACKPINK trên đất Mỹ, có liều lĩnh, mạo hiểm nhưng cũng đầy sự tính toán để rồi đạt được thành công đáng tự hào. Nhưng quan trọng hơn cả, sau tour diễn, 4 cô gái Hắc Hường đã phần nào khẳng định được dấu ấn bằng tài năng, sự tự tin và bản lĩnh trên sân khấu, là bước đệm vững chắc cho chặng đường tiếp tục chinh phục trái tim người hâm mộ quốc tế.

 

BLACKPINK thử sức tại thị trường Âu Mỹ: Từ nỗi lo ế vé đến chuỗi concert triệu đô - Ảnh 10.

BLACKPINK - nhóm nữ hàng đầu Kpop với khao khát khẳng định mình trên trường quốc tế

Theo Mít/Helino
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm