Giới trẻ Mỹ sẵn sàng nợ nần để chạy theo cuộc sống sang chảnh như Kylie Jenner
Nơi ở của Hồng Nhung sau ly hôn chồng Tây, nhận trợ cấp 100 triệu/tháng / Loan Vương diện áo dài, nón lá giới thiệu về Việt Nam tại Mrs International 2018
Kylie Jenner - người mẫu 21 tuổi đang là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trên truyền thông xã hội hiện nay.Mặc dù còn rất trẻ, nhưng ngôi sao truyền hình thực tế kiêm doanh nhân kiếm được số tiền khổng lồ lên đến 1 triệu USD cho mỗi bài đăng quảng cáo trên Instagram cá nhân có hơn 118 triệu người theo dõi của mình.
Cuộc sống sang chảnh cùng khối tài sản kếch xù củacô út nhà Kardashiancũng đã trở thành giấc mơ, niềm ao ước của không biết bao nhiêu người trẻ ở Mỹ và cả trên toàn thế giới.
Kylie Jenner - Ngôi sao trẻ người Mỹ là cái tên nổi đình đám trên MXH hiện nay
Hàng ngày, nhiều người có thói quen ngay sau khi ngủ dậy phải vớ ngay lấy chiếc điện thoại, lên MXH để cập nhật ngay về tất tần tật những điều trong cuộc sống của người nổi tiếng, bao gồm cả thói quen tiêu dùng.Mặc dù phần lớn thanh niên nói rằng những trang như Instagram có tác động tiêu cực đến tài chính của họ, nhưng nỗi sợ bỏ lỡ, hay còn gọi là hội chứng FOMO (Fear of missing out) đã tác động rất nhiều đến hành vi của họ.
Khi bắt đầu bị cuốn vào những thông tin trên mạng xã hội, người trẻ ở sẽ phát sinh thêm một hiện tượng tâm lý khác, được các chuyên gia gọi là: "Keeping up with the Joneses"(Theo kịp nhà Jones - tên một phim hài Mỹ), ám chỉ việc mọi người rất khó cưỡng lại việc vung tay tiêu tiền khi nhìn thấy những người nổi tiếng, thậm chí cả bạn bè mình, ăn uống, đi nghỉ dưỡng, mua quần áo hoặc nhiều thứ khác. Và cuộc sống sang chảnh của Kylie Jenner chính là một trong những mục tiêu mà giới trẻ Mỹ hướng tới. Họ bắt đầu tìm mọi cách để có thể nhanh chóng "Theo kịp nhàKardashians", dù điều đó khá là khó khăn.
Chỉ cần cô út gợi cảm nhà Kardashian tiện tay bấm "thích" bất cứ thứ gì trên mạng, hoặc đăng tải hình ảnh quảng cáo cho một sản phẩm nào đó, rất có thể, chỉ ngay ngày mai chúng sẽ nhanh chóng cháy hàng, bởi người hâm mộ cố gắng lùng mua bằng mọi giá để có thể bắt kịp ngôi sao nổi tiếng.
Cuộc sống sang chảnh "lên chuyên cơ, xuống du thuyền" như Kylie là giấc mơ của hàng triệu người
Theo Kelly Lannan, giám đốc tại Fidelity Investments - tổ chức dành chophụ nữ và các nhà đầu tư trẻcho biết: "Những hội chứng này khiến người mắc phải đặc biệt chú ý về bất cứ điều gì người khác đang làm. Nhưng hiện nay nó không chỉ đơn thuần là cố gắng cho "bằng bạn bằng bè" mà còn là ganh đua với cả những người nổi tiếng."
Qua nghiên cứu của công ty bảo hiểm Allianz Life ở Bắc Mỹ, có thể thấy được rằng hơn một nửa, hoặc đến 57%, người trong độ tuổi từ 18-38 đã chi tiền vô tội vạ cho các sản phẩm họ thấy trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, vì không có đủ tiền mặt để làm vậy, nên gần 40% thanh niên cho biết họ đã chi tiền những số mà mình không có bằng cách dùng thẻ tín dụng, để rồi ngập ngụa trong nợ nần chồng chất.
Theo một nghiên cứu về tài chính hàng năm của Fidelity, có đến 66% trong số hơn 2.000 người trưởng thành ở độ tuổi từ 22 đến 27 nói rằng họ cảm thấy việc được tiêu tiền thoải mái trong thời điểm hiện tại tốt hơn rất nhiều so với việc dè sẻn cho tương lai.
Giới trẻ Mỹ thà ngập trong nợ nần chỉ để chạy theo những vật chất xa xỉ trên MXH
Vì vậy, Kelly Lannan đã khuyên người tiêu dùng nên tập trung vào các mục tiêu dài hạn, thực hành chi tiêu tiết kiệm hơn và tự đặt ra các ranh giới cho mình.Hãy cố gắng trò chuyện nhiều hơn với gia đình, hạn chế thời gian lên MXH hàng ngày và đặc biệt là không để bị cám dỗ bởi những khoản vay vượt mức số tiền mà bạn kiếm được, chỉ để chi trả cho những thứ xa xỉ như người nổi tiếng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo