Văn hóa

Hòa Minzy kiếm được bao nhiêu tiền khi MV Bắc Bling vượt mốc 100 triệu lượt xem?

DNVN - Sau một tháng ra mắt MV Bắc Bling của Hòa Minzy nhận được sự quan tâm lớn của không riêng khán giả Việt Nam mà cả bạn bè quốc tế. Vậy sau khi MV vượt mốc 100 triệu lượt xem, cô thu về bao nhiêu tiền?

Nóng lại câu nói “Chu Thanh Huyền là một cô gái đặc biệt, có 1-0-2" của Quang Hải / Chương trình nghệ thuật “Đà Nẵng hào hùng - vươn mình vào kỷ nguyên mới” ghi nhiều dấu ấn sâu đậm

Ảnh: FBNV.

Ảnh: FBNV.

Tới ngày 29/3, MV Bắc Bling đã chính thức chạm mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube. Đây cũng là MV đầu tiên trong năm 2025 chính thức cán mốc 100 triệu view (lượt xem) trên YouTube. Thành tích này được ghi nhận sau 27 ngày 19 giờ kể từ khi sản phẩm ra mắt.

Ngoài sức hút của ca khúc, những sự góp mặt của chính chủ Hòa Minzy, rapper Tuấn Cry hay danh hài Xuân Hinh thì khoản tiền mà cô ca sĩ Bắc Ninh thu về từ MV này cũng được cư dân mạng chú ý.

Chia sẻ với báo Dân trí, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cho biết, Youtube trả tiền cho nghệ sĩ dựa trên CPM (Cost Per Mille - chi phí trên 1.000 lượt xem). Thông thường, tại Việt Nam CPM thường dao động 0,5-1,5 USD/1.000 lượt xem. Sau khi YouTube giữ lại 45% doanh thu quảng cáo, nghệ sĩ sẽ nhận 55% còn lại (doanh thu thực nhận trên 1.000 lượt xem).

Tính đến ngày 1/4, với hơn 100 triệu lượt xem, doanh thu MV Bắc Bling ước tính có thể rơi vào khoảng 30.000 đến 50.000 USD, tương đương 700 triệu đến 1,2 tỷ đồng.

 

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng doanh thu thực tế của Bắc Bling có thể thấp hơn, dao động trong khoảng 400 đến 600 triệu đồng. Sự chênh lệch này bị tác động bởi các yếu tố như loại hình quảng cáo, đối tượng khán giả và mức độ tương tác với video. Hơn nữa, Youtube sử dụng các thuật toán phức tạp để tính toán doanh thu, khiến việc xác định con số chính xác trở nên khó khăn.

Ngoài Youtube, Bắc Bling còn được phát hành trên nhiều nền tảng nhạc số như Spotify, Apple Music, Zing MP3 và iTunes. Doanh thu từ những nền tảng này phụ thuộc vào lượt stream và mức chi trả của từng dịch vụ. Trung bình, với 10 triệu lượt stream, doanh thu có thể đạt từ 30.000 - 50.000 USD (tương đương 700 triệu - 1,2 tỷ VND).

Bên cạnh đó, việc Bắc Bling cán mốc 100 triệu lượt xem trong vòng 1 tháng còn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho Hòa Minzy, từ việc tăng cát-xê biểu diễn cho đến nhận được sự chú ý lớn từ các nhãn hàng.

Bảo Ngọc (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm