Hoài Linh hay Trấn Thành phải gọi Trường Giang là sư phụ vì điều này!
Phim Tết 2020 rục rịch vào mùa, phim triệu đô có Trường Giang sẽ hot? / Vì sao Hoài Linh đặt tên cá là Trấn Thành, Trường Giang, Chí Tài?
Một thời gian dài, cái tên của Trường Giang bị mất điểm trong lòng công chúng bởi loạt scandal tình ái lằng nhằng với nhiều người đẹp nổi tiếng của showbiz. Thế nhưng ngay sau khi anh kết thúc cuộc đời độc thân với nữ diễn viên Nhã Phương, cuộc sống của anh lại mở sang một trang mới đầy màu hồng. Tình yêu mến của khán giả dần trở lại. Hình ảnh người cha điềm tĩnh quá hợp với Trường Giang. Có lẽ hạnh phúc là chất xúc tác lớn nhất giúp nam danh hài nghĩ ra những ý tưởng quảng cáo độc đáo dựa trên câu chuyện cuộc tình của mình và bà xã.
Thông thường, các ca sĩ hay danh hài ra sản phẩm hoặc đóng quảng cáo cho nhãn hàng, hay thương hiệu nào đó lập tức bị khán giả "soi" đến tận cùng, thậm chí họ sẽ phản ứng nếu sản phẩm đó sặc mùi quảng cáo, gây khó chịu. Thế nhưng, lần này dù biết bị lừa vẫn háo hức chờ đón, cam tâm tình nguyện sập hầm của “Mười khó”. Không đơn giản, khi hai clip quảng cáo của Trường Giang và Nhã Phương đóng chính lại đạt hiệu ứng cao đến thế. Nhìn bề ngoài là tuýp nhãn hàng trả nhiều tiền thì nghệ sĩ làm hết mình, thuận mua vừa bán.
Thế nhưng, để tạo sức hút, đánh mạnh tâm lý tò mò của công chúng đến tột đỉnh là cả một quá trình tính toán khôn ngoan của cái đầu đầy sạn. Hai đoạn clip quảng cáo được tung ra rất đúng thời điểm nóng: Clip đầu tiên khi Nhã Phương đang mang thai và clip thứ hai là khi cô đã sinh con xong. Giữa vô số tin đồn bủa vây, báo chí đưa tin mỗi ngày nhất cử nhất động của Nhã Phương - Trường Giang, ai lại không mong được hai nhân vật chính sẽ chính thức lên tiếng một lần cho xong. Tuy nhiên, để đôi vợ chồng này lên tiếng mà dễ à? Đến đám cưới họ còn không muốn ồn ào, nghỉ chơi hết bạn bè thân chỉ vì dám lỡ miệng tiết lộ chuyện đời tư của mình thì để có câu trả lời thỏa mãn khán giả là không thể nào.
Tình thế lật lại khi Trường Giang - Nhã Phương được trả tiền quay quảng cáo. Tất nhiên, nhận tiền phải làm cho tròn để vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. Câu chuyện truyền cảm hứng và gây hiệu ứng dư luận có sẵn, súng lên đạn, ngại ngùng gì mà không bắn. Vậy là hai đoạn clip quảng cáo lấy ngay câu chuyện mang thai và sinh con của Nhã Phương làm mồi ngon. Không phải bàn cãi, ai cũng dính chưởng mê mệt, không chút phiền hà. Đoạn clip quảng cáo đầu tiên nói về câu chuyện làm dâu của nhân vật nữ do Nhã Phương thủ diễn trong ngày tết. Dân mạng rần rần tự cho rằng cô đang kể về chính mình ngay thời điểm mang thai.
Đoạn clip thứ hai viết tiếp câu chuyện cho nhân vật của Nhã Phương sau khi sinh con gái đầu lòng và cùng chồng làm sinh nhật cho con. Khán giả một lần nữa xem vào gật gù, có lẽ cô hé mở thêm về đời sống gia đình mình một cách khéo léo. Sở dĩ họ có tâm lý đó vì chính Trường Giang hứa hẹn sẽ tiết lộ bí mật, tất cả mọi thắc mắc trong thời gian qua về vợ chồng của anh.
Một mồi câu dài lại câu được hàng triệu con cá ngon. Clip quảng cáo thứ hai của Trường Giang - Nhã Phương thu về tròn trĩnh 1 triệu view chỉ sau một ngày rưỡi đăng tải. Thế mới biết, cũng có lúc, công chúng xem quảng cáo mà hào hứng vui vẻ quá. Nhiều người còn nóng lòng để lại bình luận thúc giục Trường Giang - Nhã Phương đóng tiếp phần kết của đoạn quảng cáo. Công chúng càng hài lòng bao nhiêu thì nhãn hàng lại vui lòng bấy nhiêu, Trường Giang - Nhã Phương lại an lòng hơn hết.
Khán giả cứ yên tâm, một câu chuyện đời thực lại kiếm ra tiền như thế, hẳn sẽ có phần tiếp theo trong một ngày không xa. Không chừng, cặp đôi đình đám còn cho con gái đầu lòng lên sóng nếu nhãn hàng chịu chi. Thuận mua vừa bán, một công đôi chuyện, quá lợi khi khoe con với công chúng mà không cần cái cớ, lại có thêm thu nhập hẳn không nên bỏ qua. Không phải danh hài nào cũng tạo được sức hút, câu chuyện đời mình một cách ngoạn mục và tinh tế như Trường Giang.
Nói thế không phải cái đích doanh thu, tiền bạc mới là thứ Trường Giang nhắm đến. Suy cho cùng, anh không thiếu tiền, với vị trí trong showbiz hiện tại, thu nhập của anh cũng thuộc hàng "khủng". Trường Giang hiểu khán giả dõi theo anh từng ngày từng giờ. Thế nhưng, cái tính anh lại không thích bị săm soi đời tư thì biết làm sao? Để bản thân vui vẻ, khán giả cũng hạnh phúc và tiếp tục ủng hộ mình, duy trì được sức hút, hé lộ một chút thông tin để đỡ mang tiếng keo kiệt cũng phải lẽ. Chọn cách nào đây? Lên mặt báo trả lời phỏng vấn hẳn phá vỡ nguyên tắc: “Tôi không thích trả lời báo chí” của anh mất rồi. Đăng đàn trên trang cá nhân anh “lại không rảnh”, anh “bận lắm”.
Cách hay nhất là bóng gió qua nội dung đoạn clip quảng cáo. Mục đích là vì công việc nhưng xen chút tâm tư cũng không hại ai. Anh cũng có nói gì nhiều cho cam, toàn là nhân vật nói đó chứ. Ai muốn hiểu sao thì hiểu, thích kiểu gì thì hiểu kiểu ấy. Không bàn cãi, đôi co hay giải thích nhiều, đĩa bánh có sẵn, khẩu vị người nào hợp thì tiện tay lấy một miếng, thế là xong, là thỏa lòng.
Cái lòng riêng của Trường Giang vẫn chưa dừng lại ở đó. Có qua cũng phải có lại. Khi anh cho khán giả điều anh muốn, đồng nghĩa mọi người cũng phải cho anh điều anh muốn. Chất hài và chất xám là ở chỗ này. Trường Giang lên hẳn một đường dây “troll” cả thế gian. Vì lẽ gì? Ai biểu “Mười khó” đã không thích “nói ra nói vô” chuyện nhà mình mà mọi người cứ xầm xì to nhỏ, ngày nào báo chí cũng đưa tin về vợ chồng anh với đủ mọi nghi vấn.
Mở đầu đoạn clip quảng cáo Trường Giang khéo léo dựng lại cảnh vợ chồng mình khổ sở bị báo chí săn đuổi thông tin đến phải lẩn trốn mọi lúc mọi nơi. Anh đặt tên cho hai phóng viên do vợ chồng anh đảm nhận là: “Nói tới nói lui” và “nhả ra nhả vô”. Người xem bật cười vì lối ví von của danh hài, còn các phóng viên mảng văn hoá nghệ thuật lại có cảm giác “hơi nhột” vì phải chăng mình làm phiền gia đình nam danh hài một cách thô bạo? Cảnh cao trào hơn cả là khi được phóng viên đặt câu hỏi về chuyện sinh con, chuyện bị chê bai vì xấu và lùn, không xứng với vợ, Trường Giang như được trút cạn nỗi lòng, thoải mái bảo phóng viên: “đẹp nhưng vô duyên”, “không thích trả lời về đời tư”, “chuyện riêng của người ta hỏi làm gì?”.
Lối diễn hài của anh tạo tiếng cười giòn giã cho người xem nhưng một số người lại “tái mặt” như bị ai tạt gáo nước lạnh cóng toàn thân. Trường Giang hứa 8/3 tiết lộ bí mật động trời. Ừ thì anh giữ đúng lời hứa. Thông qua nhân vật của Xuân Nghị hỏi Nhã Phương chuyện sinh con và nữ diễn viên đã trả lời đó. Ai muốn hiểu sao thì hiểu. Kiểu chơi chữ, “gài hàng” tình huống quá dí dỏm thế thì ai bắt bẻ được cho cam. Khán giả có cười có tức, giới truyền thông cảm thấy thú vị nhưng không kém bẽ bàng. Tất cả chỉ là cười cho vui một chút thôi.
Có lẽ, sau hai clip quảng cáo này, khán giả vẫn đang mong chờ vợ chồng Nhã Phương - Trường giang tiếp tục tung clip mới. Đời tư chuyển thành kịch bản và quy ra tiền lại trêu cả thế gian, mang đến tiếng cười cho người người nhà nhà thì không nên phí phạm. Làm người giận thì dễ khiến người thương thì khó. Lừa người nhưng lại khiến người hài lòng lại càng khó hơn. Trêu đùa cả thế giới nhưng vẫn được yêu thương lại là một ngoại lệ. Nói đến đây chợt nhớ đến cảnh Tôn Ngộ Không tưởng mình tài phép siêu phàm nhưng cuối cùng lại khó thoát Ngũ chỉ sơn của Phật tổ. Cái đùa cái vui, sự tự tin nào phải chăng cũng nên có giới hạn để khi gặp “người cao tay hơn” sẽ bớt bẽ bàng?.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Tại sao Lưu Diệc Phi không có ai theo đuổi khi còn đi học? Sau khi xem ảnh sinh viên, cư dân mạng cho rằng: Không xứng đáng
Đàm Vĩnh Hưng âm thầm làm 1 việc sau khi lộ tin nhắn ‘xin tiền’, bị tỷ phú Mỹ đòi bồi thường gấp đôi
Đàm Vĩnh Hưng chính thức lên tiếng về vụ kiện ồn ào với tỷ phú Mỹ, tuyên bố 1 câu cứng rắn
Con gái út nhà Quyền Linh khoe loạt ảnh đón mùa đông nhẹ nhàng, ái nữ đậm chất 'điện ảnh' khiến netizen mê mẩn
Đâu là bức ảnh đáng xấu hổ của nam tài tử Lee Min Ho khiến anh muốn xoá nhất?
NSƯT Chí Trung nói về chuyện ly hôn vợ đầu: 'Tôi sốc toàn tập'