Văn hóa

Khai mạc không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại Hà Nội

DNVN - Tối ngày 25/12 tại Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Không gian văn hóa, Du lịch và Thương mại tỉnh Hà Giang năm 2020.

Hoạt động nhằm tăng cường mối liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch giữa Hà Giang và Hà Nội. Đồng thời đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá về những giá trị đặc sắc của Hà Giang với di sản văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh; những di sản địa chất, địa mạo hùng vĩ và nên thơ; những thửa ruộng bậc thang, hoa Tam giác mạch trải dài khắp Cao nguyên đá, những sản phẩm tiêu biểu của tỉnhđến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Theo đó, không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 25 -27/12 tại Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia của các Doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Các đại biểu cắt băng khai mạcKhông gian văn hóa, Du lịch và Thương mại tỉnh Hà Giang năm 2020.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn khẳng định, Hà Giang mong muốn mang đến Thủ đô Hà Nội một không gian văn hóa, du lịch và thương mại phong phú, đa dạng và độc đáo; nơi công chúng và du khách trải nghiệm những nét đặc sắc, tinh túy nhất của thiên nhiên, văn hóa, con người Hà Giang. Sự kiện còn là dịp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh của địa phương; mở ra cơ hội gắn kết giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh cùng hợp tác nâng cao giá trị các sản phẩm đặc sản Hà Giang gắn với phát triển du lịch.

Với 24 gian hàng trưng bày trang trí theo phong cách đặc trưng của tỉnh Hà Giang, giới thiệu sản phẩm Cam Hà Giang, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang như: Cam Vàng Hà Giang, Cam Sành Hà Giang, Chè Shantuyết, Mật ong bạc hà, sản phẩm sản phẩm gạo, đậu tương, lạc…, các sản phẩm nông sản và thực phẩm qua chế biến, các sản phẩm OCOP, các sản phẩm của Hội nông dân và Liên minh Hợp tác xã tỉnh, trang phục, dụng cụ lao động sản xuất, sản phẩm văn hóa…

Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang cũng mang đến những tiết mục trình diễn kỹ thuật làm sợi lanh và dệt lanh; nghệ nhân múa khèn, tổ chức triển lãm ảnh đẹp về đất và con người Hà Giang. Đặc biệt, tại tỉnh Hà Giang tổ chức không gian văn hóa thưởng trà, giới thiệu bản sắc và đặc sản chè shan tuyết cổ thụ của tỉnh Hà Giang đến với người dân Hà Nội.

Hà

Nông sản tiêu biểu tỉnh Hà Giang đã được giới thiệu tới người dân thủ đô và du khách.

 

Việc tổ chức Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội năm 2020 sẽ hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Hà Giang kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Hà Giang, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; là nơi để tỉnh Hà Giang giới thiệu tiềm năng về sản xuất nông nghiệp nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và Quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội năm 2020 sẽ tập trung vào công tác thúc đẩy, gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy tiêu thụ ổn định sản phẩm nông sản có chất lượng của tỉnh Hà Giang.

Hoài Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo