Khát vọng nâng tầm công nghiệp văn hoá từ những cuộc thi nhan sắc
Vừa xem múa rối nước, vừa thưởng thức đặc sản 3 miền giữa lòng phố cổ Hà Nội / Nhan sắc 'hack tuổi' của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Vân vừa giành vương miện Á hậu 2 cuộc thi nhan sắc
Chị không chỉ tổ chức các cuộc thi, mà còn hướng tới việc biến sân khấu hoa hậu doanh nhân thành sản phẩm văn hoá - giải trí mang tính nhân văn và có khả năng thương mại hoá.
Một trong những người ảnh hưởng lớn đến hành trình của Đặng Gia Bena là danh ca Ngọc Sơn. Ông nhiều năm đồng hành với vai trò Trưởng ban giám khảo, truyền cho chị kinh nghiệm quản lý nghệ thuật và triết lý “tâm - tài - trí - đức”. Từ những buổi trò chuyện, Ngọc Sơn khơi gợi ý tưởng cho chị về các hoạt động thiện nguyện bền vững, gắn với phương châm “trao cần câu, không trao con cá”.

Đặng Gia Bena và danh ca Ngọc Sơn.
Bên cạnh đó, sự trở lại của NSND Vương Duy Biên - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - trong vai trò đồng hành đã giúp nâng chuẩn chuyên môn, tạo điều kiện để các cuộc thi hoa hậu doanh nhân tiệm cận với mô hình công nghiệp văn hoá. Theo Nghị quyết 33-NQ/TW và Chiến lược phát triển công nghiệp văn hoá Việt Nam, lĩnh vực thời trang, nghệ thuật biểu diễn và truyền hình - phát thanh là những trụ cột quan trọng. Đây cũng chính là thế mạnh của các cuộc thi mà Đặng Gia Bena tổ chức.

Đặng Gia Bena và khát vọng đưa sân khấu nhan sắc doanh nhân tiệm cận công nghiệp văn hoá.
Thống kê cho thấy công nghiệp văn hoá đóng góp 3,61% GDP Việt Nam năm 2023, trong đó thời trang và nghệ thuật biểu diễn tăng trưởng gần 15%/năm. Việc tích hợp yếu tố nhan sắc - sân khấu - truyền thông đại chúng giúp các cuộc thi của Đặng Gia Bena trở thành sản phẩm văn hoá - giải trí giàu tiềm năng thương mại.
Theo bà, mỗi hoa hậu hay á hậu không chỉ là biểu tượng sắc đẹp mà còn là “đại sứ văn hoá sống, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam, kết nối hợp tác kinh tế và khơi mở khát vọng hội nhập quốc tế”.
Chiến lược truyền thông đa phương tiện cũng là điểm nhấn. Đặng Gia Bena trực tiếp chỉ đạo sản xuất, phối hợp với báo chí và đài truyền hình địa phương để các chương trình phát sóng đạt chất lượng nghệ thuật cao. Cách làm này đặt nền móng cho một hệ sinh thái hoa hậu doanh nhân mang tính chuyên nghiệp, nơi nghệ thuật, truyền thông và thương mại được gắn kết.

Ngay từ mùa đầu tiên, Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 đã thu hút hàng nghìn khán giả trực tiếp, hàng vạn lượt xem trực tuyến và nhận được sự quan tâm rộng rãi của truyền thông. Điều đó cho thấy sân khấu mà Đặng Gia Bena kiến tạo không chỉ dừng lại ở một cuộc thi nhan sắc, mà đã trở thành một sản phẩm văn hoá - giải trí gắn với triết lý nhân văn và tầm nhìn hội nhập quốc tế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo