Korea MICE Roadshow: Mở ra cơ hội hợp tác cho du lịch Việt Nam - Hàn Quốc
Đăng Khôi comeback sau nhiều năm, tái hiện loạt hit đình đám khiến fan xúc động / Kỳ Duyên - Minh Triệu chính thức 'khẩu chiến' cực căng với Anh Thư, Vũ Thu Phương trên truyền hình
Chương trình có sự tham gia của đại diện 24 công ty du lịch, cục xúc tiến du lịch địa phương tại Hàn Quốc và hơn 150 cơ quan đại diện tại Việt Nam.Từ đó tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác, phát triển sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
Năm 2022, với mục tiêu phục hồi ngành du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again”, Hàn Quốc đã đưa ra nhiều chính sách như: dỡ bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 cho du khách nước ngoài, miễn visa cho du khách Việt Nam đủ điều kiện khi nhập cảnh vào sân bay Yangyang, tỉnh Gangwon, tăng cường hỗ trợ các đoàn khách du lịch hội nghị, khen thưởng,...
KTO Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch Hàn Quốc trong năm 2022 như: Korea MICE Roadshow 2022, “Đêm Hàn Quốc” Korea Night, Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc 2022. Những nỗ lực này không chỉ giúp phục hồi mà còn đem đến sự tăng trưởng vượt bậc cho du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, với 185,000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2022, tăng hơn 700% so với năm 2021.
Một số tiết mục nghệ thuật trong sự kiện
Tiếp nối xu hướng phục hồi và phát triển này, năm 2023 – 2024 được chỉ định là Năm du lịch Hàn Quốc. Với chủ đề “Ride the Korean wave”, KTO đã thực hiện nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2023, nổi bật như tổ chức “Chef Show 2023”, các Workshop về phát triển sản phẩm và chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch, tham gia Ngày hội du lịch International Day Festa của Vietnam Airlines, Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2023, Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 4, Hàn Quốc đã đón hơn 126 ngàn lượt khách du lịch Việt Nam trong năm nay với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, đạt gần 70% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.
Korea MICE Roadshow là sự kiện thường niên do KTO Việt Nam tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc. Năm nay, sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 06/06/2023 và tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 08/06/2023, dự kiến với sự tham gia của 50 đại diện từ 24 đơn vị Hàn Quốc, 150 đại diện từ cơ quan xúc tiến du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành Việt Nam và nhiều đơn vị báo chí, truyền thông.
PhóTổng cục trưởng Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại sự kiện.
Diễn ra trong khuôn khổ Korea MICE Roadshow, hoạt động B2B Meeting là nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch hai nước, mở rộng tiềm năng khai thác sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, riêng với du lịch MICE, Hàn Quốc đã và đang tập trung phát triển thị trường này thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan. Các chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc được giới thiệu trong chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.
ÔngLee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu
End of content
Không có tin nào tiếp theo