Văn hóa

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 sẽ có 10 đội dự thi

DNVN - Ngày 27/12, tại hội nghị triển khai kế hoạch phát triển du lịch TP Đà Nẵng năm 2025, tập đoàn Sun Group đã công bố kế hoạch tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) với chủ đề “Đà Nẵng – Kỷ nguyên mới” (Da Nang – The New Rising Era).

Cảng Đà Nẵng: Tiêu biểu trong phát triển quan hệ hải quan và doanh nghiệp / Đà Nẵng khai mạc lễ hội đón giáng sinh, chào năm mới

Diễn ra từ ngày 31/5 – 12/7, DIFF 2025 mang chủ đề chung “Đà Nẵng – Kỷ nguyên mới” (Da Nang – The New Rising Era) là thông điệp có tính chất chuyển giao, đánh dấu hành trình 50 năm hội nhập - phát triển; đưa ra tầm nhìn cho sự phát triển của TP, thể hiện khát vọng và quyết tâm của Đà Nẵng bước vào một giai đoạn mới - giai đoạn khởi sắc và thịnh vượng, bước vào một kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa – Giám đốc Thương hiệu của Sun Group giới thiệu về DIFF 2025.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa – Giám đốc Thương hiệu của Sun Group giới thiệu về DIFF 2025.

Đáng chú ý, sau 16 năm tổ chức, DIFF 2025 sẽ là lần đầu tiên lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng nâng từ 8 đội lên 10 đội tham dự, được chia làm hai bảng. Trong đó, sẽ lần đầu tiên có hai đội Việt Nam tham gia thi đấu, cùng với đó là các đội pháo hoa quốc tế đến từ Phần Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Anh và Ý.

Các cặp thi đấu vòng loại DIFF 2025 gồm Việt Nam 1 – Phần Lan (tối 31/1, chủ đề “Tinh hoa văn hoá”); Việt Nam 2 – Ba Lan (tối 7/6, chủ đề “Nghệ thuật sáng tạo”); Canada – Trung Quốc (tối 14/6, chủ đề “Hành trình kết nối”); Bồ Đào Nha – Anh (tối 21/6, chủ đề “Phát triển bền vững”); Hàn Quốc – Ý (tối 28/6, chủ đề “Công nghệ dẫn lối”) và trận chung kết (tối 12/, chủ đề “Đón kỷ nguyên mới”).

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa – Giám đốc Thương hiệu của Sun Group cũng cho biết, trước mỗi đêm pháo hoa là một live concert nghệ thuật được chờ đón với sự góp mặt của các talent âm nhạc và sự đồng hành của các nhãn hàng. Ở đó âm nhạc được chú trọng, nâng tầm thành yếu tố nghệ thuật để song hành cùng pháo hoa. Và mỗi tuần lề là một hoạt động đồng hành theo chủ đề của từng đêm diễn.

Trải qua 16 năm, DIFF đã có 12 lần được tổ chức và luôn là tâm điểm mỗi mùa hè khi mọi người nhắc tới Đà Nẵng. Du khách và người dân Đà Nẵng đã chứng kiến, cảm nhận sự đổi thay mạnh mẽ của vùng đất này từ khi có sự xuất hiện của lễ hội pháo hoa quốc tế.

Tại DIFF 2024, trong 3 ngày 11, 12, 13/7 có 455 chuyến bay đến Đà Nẵng; lượng khách tại các cơ sở lưu trú đạt 1,5 triệu lượt trong vòng 1 tháng; doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành tháng 6/2024 đạt 16.344 tỷ đồng. Lượng khán giả trong khu vực khán đài mỗi đêm thi khoảng 60.000 người; khán giả quanh khu vực tổ chức sự kiện (đường Trần Hưng Đạo) mỗi đêm thi khoảng 200.000 người cùng hàng triệu người xem qua truyền hình trực tiếp và livestream trên các kênh mạng xã hội.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm