Lộ diện nhà sáng tạo thức uống xuất sắc của Việt Nam dự thi quốc tế
Vĩnh Long: Khai mạc triển lãm trưng bày các sản phẩm đặc trưng của đồng bào Khmer / Khám phá triển lãm thời trang hòa quyện nghệ thuật, công nghệ và cảm xúc
Tác phẩm “Phở” độc đáo không chỉ giúp cô giành chiến thắng, mà còn đưa đại diện Việt Nam tiến gần hơn tới sân chơi quốc tế World Fashion Drinks Competition 2026 tại Thượng Hải.

Ông Lâm Quang Thành Chung - Đại diện BTC trao cup cho Quán quân Lương Thị Hạnh.
Sau nhiều tháng tranh tài từ vòng loại đến bán kết, sáu thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết diễn ra ngày 1/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC (TP HCM). Mỗi thí sinh có 12 phút để trình diễn pha chế, thuyết trình và giới thiệu ý tưởng sáng tạo của mình trước hội đồng giám khảo. Các bài thi được đánh giá không chỉ ở kỹ năng, mà còn ở khả năng kể chuyện qua hương vị, cảm xúc và bản sắc văn hóa.
Kết quả, Lương Thị Hạnh đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân với phần thi “Phở” - một sáng tạo mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt. Á quân thuộc về Nguyễn Khánh Tiền với tác phẩm “Chưng” (lấy cảm hứng từ bánh chưng), còn Phùng Diễm Thanh Thảo giành vị trí quý quân với “Sticky Memory” (Bánh Tét).

Lương Thị Hạnh trong phần thi chung kết.

Tác phẩm dự thi của Lương Thị Hạnh.
Á quân Nguyễn Khánh Tiền tiếp tục khai thác hình ảnh bánh chưng qua hai biến tấu: ở vòng bán kết là phiên bản truyền thống kết hợp với trà, còn tại chung kết, cô mang đến “Chưng” với cà phê - đại diện cho sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.
Trong khi đó, quý quân Phùng Diễm Thanh Thảo gợi nhớ không khí Tết cổ truyền với thức uống “Sticky Memory”, sử dụng matcha, lá chuối nướng, foam trứng muối và quế để tái hiện hương vị ấm cúng của ngày đoàn viên.

Tác phẩm dự thi của Á quân Nguyễn Khánh Tiền.
Bà Lê Ngọc Xuân Thảo - Giám đốc Thương hiệu Lúave Professional, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn không chỉ giới thiệu hương vị Việt mà còn mang tinh thần sáng tạo, câu chuyện văn hóa Việt đến với thế giới. Mỗi món uống là một cách kể chuyện, về nguyên liệu, cảm xúc và khẩu vị đặc trưng của người Việt.”

Phần thi của quý quân Phùng Diễm Thanh Thảo.
Theo ông Trương Duy Phương, người chiến thắng cần thể hiện đồng thời kỹ năng, thái độ chuyên nghiệp và khả năng sáng tạo trong việc kết hợp nguyên liệu. “Chúng tôi đánh giá cao những thí sinh có thể kể câu chuyện Việt bằng ngôn ngữ toàn cầu, thể hiện tinh thần nghề nghiệp và truyền cảm hứng cho thế hệ barista mới,” ông nói.

(Từ trái sang) Top 3 chung cuộc:Phùng Diễm Thanh Thảo, Lương Thị Hạnh,Nguyễn Khánh Tiền.
Đặc biệt, Top 3 chung cuộc sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết quốc tế World Fashion Drinks Competition 2026 tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng 3/2026. Sự kiện do Hiệp hội Bánh Ngọt Toàn Trung Quốc và SinoExpo Informa Markets tổ chức, quy tụ các nhà sáng tạo đồ uống từ nhiều quốc gia châu Á.
Bên cạnh Cúp vô địch, giấy chứng nhận quốc tế và phần thưởng tiền mặt, ba thí sinh hàng đầu còn được tài trợ toàn bộ chi phí di chuyển, lưu trú và đào tạo chuyên sâu trước khi bước vào đấu trường quốc tế.
Tại chung kết năm nay, khán giả còn được chiêm ngưỡng màn biểu diễn của Hồ Tuyết (Hu Xue) - Quán quân World Fashion Drinks Competition Trung Quốc. Với phần thi “A Flavorful Journey Through Yunnan”, cô mang đến trải nghiệm hương vị giao thoa giữa văn hóa Việt - Trung, thể hiện tinh thần hợp tác sáng tạo xuyên biên giới mà TCMC hướng tới.
Tastecraft Masters Championship 2025 không chỉ là một cuộc thi, mà còn là bước khởi đầu cho hành trình nâng tầm ngành pha chế Việt Nam trên bản đồ thế giới. Qua những ly nước chứa đựng cảm xúc, kỹ thuật và bản sắc dân tộc, thế hệ nhà sáng tạo trẻ đang viết tiếp câu chuyện về hương vị Việt - nơi mỗi giọt thức uống là một tác phẩm nghệ thuật.
End of content
Không có tin nào tiếp theo




