Văn hóa

Nhãn hàng mẹ và bé AOI thay đổi nhận thức xã hội về vai trò nuôi dạy con

DNVN - Nhãn hàng mẹ và bé AOI triển khai chiến dịch truyền thông xã hội “Share Care, Share Love” như một lời nhắn gửi đến mỗi gia đình và cả cộng đồng: yêu con là hành trình chung của cả ba và mẹ.

Trong xã hội hiện đại, những ranh giới giới tính truyền thống đang dần bị đặt lại. Mô hình gia đình không còn vận hành theo lối cũ. Người phụ nữ vẫn mang thiên chức làm mẹ nhưng họ cũng có sự nghiệp riêng, mong muốn cân bằng việc chăm con và công việc. Trong khi đó, người đàn ông ngày nay không còn đứng ngoài cuộc, họ cũng muốn được tin tưởng và được trao cơ hội để trở thành người cha, người chồng tận tâm.

Do đó, việc một mình người mẹ gánh vác toàn bộ hành trình chăm con là điều chưa thật sự cân bằng, nhưng trong nhiều gia đình điều này vẫn đang tiếp diễn. Đối mặt với những bỡ ngỡ lần đầu làm mẹ chồng chất lên vai, không ít phụ nữ phải học cách mạnh mẽ ngay cả khi kiệt sức. Khi vai trò trong gia đình đang dần cân bằng lại, có lẽ đã đến lúc chúng ta cần gỡ bỏ kỳ vọng cũ. Làm mẹ không có nghĩa là phải chăm sóc con một mình.

“Share Care, Share Love” được khởi xướng bởi AOI là chiến dịch hướng tới việc thay đổi nhận thức xã hội rằng chăm sóc con là hành trình của cả gia đình.

Sự đồng hành từ người bố, gia đình và cộng đồng không chỉ là cần thiết, mà còn là nền tảng để tạo nên một môi trường yêu thương trọn vẹn, nơi con được lớn lên đủ đầy, để cả gia đình cùng chăm con, cùng yêu con. Đây là nguồn cảm hứng để nhãn hàng mẹ và bé AOI triển khai chiến dịch truyền thông xã hội “Share Care, Share Love” như một lời nhắn gửi đến mỗi gia đình và cả cộng đồng: yêu con là hành trình chung của cả ba và mẹ.

Chiến dịch “Share Care, Share Love” và tinh thần thương hiệu của AOI được lấy cảm hứng từ loài chim Shima Enaga, sinh sống tại vùng Hokkaido (Nhật Bản), nổi tiếng với hình dáng đáng yêu và tập tính nuôi con đặc biệt. Việc chăm sóc và bảo vệ chim non là nhiệm vụ của cả chim bố và chim mẹ, với sự hỗ trợ của các cá thể trưởng thành khác trong đàn.

Từ cảm hứng nhân văn ấy, AOI mong muốn lan tỏa tinh thần sẻ chia đến từng mái nhà, từng nhịp sống thường nhật của gia đình Việt. Hình ảnh chim Shima Enaga cũng chính là biểu tượng cho một gia đình hiện đại, nơi việc nuôi dạy con trẻ không còn là gánh nặng đặt lên vai người mẹ, mà là hành trình đồng hành của người cha, gia đình và cả cộng đồng. Một tổ ấm được vun đắp bằng tình yêu, sự thấu hiểu và những sẻ chia không điều kiện.

“Share Care, Share Love” được khởi xướng bởi AOI là chiến dịch hướng tới việc thay đổi nhận thức xã hội rằng chăm sóc con là hành trình của cả gia đình. AOI kỳ vọng thông điệp này sẽ được lan tỏa mạnh mẽ thông qua mạng xã hội, các chiến dịch lan tỏa cùng các KOL/KOC, các hoạt động tương tác với cộng đồng và chuỗi video cảm xúc trên nền tảng số.

Không chỉ dừng lại ở vai trò thương hiệu mẹ và bé, AOI chọn đồng hành như một người bạn tâm giao mang đến sự thấu hiểu, hỗ trợ và cả giá trị tinh thần trong từng giai đoạn con trưởng thành.

Khi hành trình chăm con được sẻ chia, tình yêu cũng được nhân lên. Trẻ lớn lên trong yêu thương sẽ khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn. Và người mẹ khi không còn một mình sẽ vững vàng hơn trong chính vai trò thiêng liêng của mình.

Chiến dịch sẽ được lan tỏa thông qua chuỗi hoạt động giàu cảm xúc và tính tương tác. Nổi bật là video “Một ngày của bố”, ghi lại hành trình lần đầu một mình chăm con của một người cha với những tình huống hài hước nhưng đầy thấu cảm, mở ra góc nhìn mới về vai trò của bố trong gia đình hiện đại. Bên cạnh đó, minigame trực tuyến cùng AOI và hoạt động chia sẻ “Cùng chăm con” cũng được tổ chức nhằm khuyến khích các gia đình lan tỏa những khoảnh khắc gắn kết và câu chuyện chân thật trong hành trình nuôi con mỗi ngày.

“Share Care, Share Love” không chỉ là một chiến dịch, đó là thông điệp xã hội cần được lan tỏa để mỗi người trong chúng ta cùng trở thành một phần trong vòng tròn yêu thương quanh con trẻ.

Hoàng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo