OSAD 'thoát khỏi sự gò bó trong âm nhạc' với album đầu tay kết hợp cùng onionn.
Đàm Vĩnh Hưng mời NSND Kim Xuân, NSƯT Mỹ Duyên góp mặt trong MV 'Chỉ anh làm em khóc' / 'Thì sao' - Cú comback khiến giới Rap Việt dậy sóng, YC thật sự đã quay lại
Gây ấn tượng ngay từ tựa đề album độc lạ - không một từ ngữ nào mà chỉ có 1 biểu tượng “O_O” (đọc là O shift trừ O), OSAD gợi nhắc đến ký ức gắn liền với thế hệ 9x khi sử dụng “O_O” để diễn tả biểu cảm ngạc nhiên trong ứng dụng chat. Đồng thời, 2 chữ “O” cũng là chữ cái đầu tiên từ nghệ danh OSAD và onionn., nhằm đánh dấu lần đầu tiên bắt tay của hai nghệ sĩ để tạo nên một dự án mang đậm dấu ấn cá nhân, phá cách về âm nhạc cũng như hình ảnh.
Album “O_O” có số lượng ca khúc khá lớn - 15 sáng tác xoay quanh hành trình trưởng thành của OSAD. Nửa đầu album, các ca khúc cho thấy sự quan sát của OSAD về những điều diễn ra xung quanh mình, mang đến hình ảnh một chàng trai tinh nghịch, hài hước và có chút ngông cuồng, bất cần của tuổi trẻ. Sau khi đã “làm quen” với vẻ bề ngoài, thì nửa sau album đưa người nghe đi vào nội tâm của chàng trai với những chiêm nghiệm sâu sắc về cuộc sống thông qua từng ca khúc.
Tựa đề mỗi sáng tác được OSAD đặt ngắn gọn, nhưng sử dụng phép chơi chữ, đảo từ, ví von thú vị: Người âm ỉ, Tham quan họ hàng, Lên tàu, Chương trình quảng cáo, Người ta nói (feat Mỹ Mỹ), Lú như con cú, Nhớ người yêu, Ôi bóng hình (feat Dazi), Tương tư để dành, Cinema, Chơi (feat Hành), Một ngày nào đó, Làm nó mưa (feat Hành), Làm (feat Hành), Kệ (feat Hành).
OSAD, 'em xinh' Mỹ Mỹ và onionn.
OSAD chia sẻ, anh và onionn. không hình dung tổng thể album “O_O” ngay từ đầu, mà chọn vừa làm vừa khám phá ra điều cần làm cho dự án này. Bộ đôi nghệ sĩ mất hơn 1 năm rưỡi để cùng nhau làm việc gần như mỗi ngày: “Tôi và anh onionn. gặp nhau hàng ngày, chia sẻ mọi ý tưởng để hiểu được góc nhìn của người kia trong âm nhạc, rồi sau đó, chúng tôi mới phối hợp hai góc nhìn của OSAD và onionn. để làm ra sản phẩm hoàn chỉnh. Album này giống như một chuyến đi vậy, khi đi tới đoạn đường này thì chúng tôi có được một bài hát, xong rồi tiếp tục đi xem phía trước có gì”.
OSAD đã từng có một thời gian loay hoay tự mình làm nhạc, cho đến khi anh quyết định tìm những cảm hứng mới, cách làm mới cho album đầu tay: “Tôi quyết định đặt vấn đề làm album với anh onionn. vì thấy anh sáng tạo và khác biệt, dám thử những cái ‘dị’. Chúng tôi có tính cách khá giống nhau và đều là những người ngoài âm nhạc ra thì không biết làm gì nữa. Nhưng anh onionn. có cái tôi trong âm nhạc rất cao và để dung hòa với nhau cũng rất khó đấy. Tôi đã mất khoảng 1 tháng chỉ để sang nhà nói chuyện với onionn., trước khi bắt tay vào làm nhạc”.

OSAD vàonionn.
Đặc biệt, không dừng lại ở việc viết những bản rap “thả thính” đã làm nên thương hiệu, ngọt ngào về tình yêu, mà trong một số ca khúc như Chơi, Một Ngày Nào Đó, Làm Nó Mưa, Kệ, OSAD dùng từ ngữ thẳng thắn, gai góc, xưng hô theo phong cách hiphop.
Thông qua album “O_O”, OSAD dùng chính câu chuyện âm nhạc của mình để gửi gắm lời nhắn nhủ đến những bạn trẻ đang theo đuổi đam mê. OSAD tâm sự: “Tôi biết có rất nhiều người không đánh giá cao tôi và cảm thấy tôi không có gì đặc biệt. Tôi muốn làm album này để chứng minh những điều đặc biệt có thể được tạo nên bởi những người bình thường.

Tôi và onionn. đều cảm thấy mình rất bình thường, không có gì đặc biệt. Chúng tôi cũng ngồi trà đá hàng ngày để nói với nhau về những ước mơ to lớn. Tôi mong rằng, album này có thể truyền thông điệp tới mọi người rằng đôi khi, chúng ta cảm thấy mình không có gì đặc biệt và không có gì hơn so với người khác, nhưng đừng để điều đó kìm chân mình lại, giữ không cho mình làm những điều đặc biệt”.
Bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2018 với bản hit Người âm phủ, cho đến năm 2025, OSAD mới hoàn thiện album đầu tay và tự tin ra mắt khán giả. OSAD cho biết góc nhìn của bản thân khi làm nhạc đã thay đổi khá nhiều: “Trước đây, tôi bị áp lực và lo lắng, sợ những lời nhận xét từ người khác. Tôi đã từng để ý rất nhiều xem mọi người nói gì về âm nhạc của tôi, cảm thấy như thế nào khi nghe nhạc tôi làm. Chính điều đó khiến âm nhạc của tôi bị gò bó và giới hạn bản thân. Tôi hay đặt ra tiêu chuẩn rằng mình phải làm nhạc tuân theo quy luật này, xu hướng kia.

Đến album này, tôi suy nghĩ thoáng hơn, làm nhạc thoải mái và biết cách ‘mặc kệ’. Trong quá trình làm nghề và trưởng thành, tôi nhận ra khi mình nhìn mọi thứ theo góc độ nghệ thuật thì không có gì là sai hay đúng, đơn giản là cảm xúc của mình như thế nào và khán giả đón nhận nó ra sao thôi”.
Theo OSAD, album “O_O” là một cú đánh cược để bản thân anh bước ra khỏi vùng an toàn: “Mọi người sẽ thấy trước đây tôi rất an toàn. Lần này, tôi nghĩ mình chán sự an toàn đối với mọi thứ rồi. Trong quá khứ cũng có những lần tôi làm nhạc mà kết quả không như mình mong muốn. Nhưng sau mỗi lần thất bại, tôi muốn đánh cược to hơn.
Mình chưa thành công là vì mình làm chưa đủ tốt. Tôi đã dành hết mọi thứ mà mình có thể cho album từ công sức, thời gian đến tiền bạc. Làm âm nhạc cũng như đánh cược vậy, trước khi mình ra bài thì mình không biết chắc nó có thành công hay không, mọi người sẽ phản ứng như thế nào mà chỉ biết làm hết sức và hy vọng kết quả tốt sẽ xảy đến”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo