Phim Hàn Quốc mới "Con gái của mẹ": Phản ánh hiện thực "trần trụi" của xã hội hiện đại
Công nương Kate tức giận vì sự ích kỷ của em dâu Meghan Markle đối với hoàng gia Anh khiến cô kiệt sức và bị mắc kẹt / Lần hiếm hoi hotgirl Sam diện bikini khoe body gợi cảm
Con gái của mẹ là bộ phim đã bất ngờ đạt rating cao ngoài mong đợi đến 28.2% theo AGB và 29.9% theo TNmS chỉ sau hai ngày phát sóng nhờ cách truyền tải quá trực tiếp và chân thật những khó khăn của phụ nữ trong xã hội Hàn Quốc hiện đại.
Mỗi nữ nhân vật trong phim là một hình tượng đặc sắc biểu trưng cho một tuýp phụ nữ trong thực tế và buộc khán giả phải suy nghĩ rất nhiều đến số phận của phần đông phụ nữ tại Hàn Quốc nói riêng và các quốc gia châu Á nói chung.
Park Sun Ja (Kim Hae Sook) là một người mẹ đơn thân đã tự tay nuôi lớn ba người con gái của mình nhờ kinh doanh một nhà hàng nhỏ bán canh xương bò. Cuộc đời bà là cuộc đời điển hình của một người mẹ tảo tần đặt con mình lên trên hết.
Hiện tại, ba cô con gái đều đã trưởng thành nhưng bà vẫn chưa được nghỉ ngơi. Cô con gái lớn của bà lấy phải một người chồng vô tâm, công việc lại đương lúc bận rộn nên mỗi sáng bà đều phải thức dậy sớm phóng xe sang nhà con gái chăm giúp cháu ngoại và thậm chí dọn dẹp nhà cửa lẫn là quần áo cho con rể.
Kang Mi Sun (Yoo Sun) là chị cả, đã lập gia đình và có một cô con gái đáng yêu. Cô không may gặp phải anh chồng Jung Jin Soo (Lee Won Jae) thuộc hàng vô tâm có hạng, tính tình lại trẻ con theo hướng gia trưởng. Mỗi sáng Mi Sun phải dậy sớm làm thức ăn và chăm sóc con gái trong khi chồng ngủ đến sáng bạch. Cô còn bị gã chồng trẻ con đòi hỏi đủ việc từ là quần áo cho đến phải có xúc xích trong bữa ăn.
Không còn cách nào khác, cô đành nhờ mẹ mình giúp đỡ dù trong lòng rất áy náy. Cứ như thế, mỗi sáng, gia đình nhỏ lại được chứng kiến một màn gấp gáp vội vàng hết việc này đến việc khác.
Đến chỗ làm thì sao? Mi Sun tiếp tục bị cấp trên nặng nhẹ vì trót đi trễ nhiều lần, lại thường xuyên bắt gặp đồng nghiệp nói xấu sau lưng gọi mình là người "không biết phép tắc". Cuối giờ làm khi mọi người về hết thì riêng cô phải ở lại tăng ca đến đêm muộn. Nhưng điều bất hạnh nhất trong cuộc sống của Mi Sun chính là có một người mẹ chồng "kỳ quái".
Khác với cô chị cả đã yên bề gia thất, Kang Mi Ri (Kim So Yeon) là điển hình của mẫu phụ nữ hiện đại vừa xinh đẹp, tài năng, có khả năng lãnh đạo lại còn cá tính, tự tin vào bản thân mình. Mi Ri là trưởng phòng của tập đoàn lớn, vừa giỏi kiếm tiền lại vừa biết quan tâm đến mẹ và người trong nhà, ai nhìn vào cũng có thể đoan chắc là mẫu phụ nữ hoàn hảo và rất khó theo đuổi.
Nhưng đâu có thành công nào là không phải đánh đổi. Kang Mi Ri thành công, nhưng để thành công, cô buộc mình phải trưởng thành và cứng rắn bằng cách xây dựng bản thân thành hình tượng phụ nữ cứng rắn và thậm chí cay nghiệt với cấp dưới để đảm bảo hiệu quả công việc, hậu quả là bị nhiều người ghét bỏ. Mi Ri cũng không nghĩ đến yêu đương, không chia sẻ tâm sự nỗi lòng với người khác, cố gắng tỏ ra tuyệt đối mạnh mẽ để rồi nhiều lúc một mình buồn bã.
Khác với hai cô chị đều ổn định công việc, em út Kang Mi Hye (Kim Ha Kyung) vốn là nhà văn được đánh giá cao nhưng vì một nguyên nhân nào đó đã từ bỏ nghiệp viết và ở nhà "ăn bám" mẹ một thời gian dài. Cô và những màn cãi tay đôi với mẹ Sun Ja hiện là những phân cảnh làm dịu mạch phim và càng làm bật lên tình thương yêu hồn nhiên giữa hai mẹ con.
Bốn nhân vật nữ trung tâm, mỗi người một kiểu tính cách, đã phản ánh khá rõ một số tuýp nữ giới phổ biến trong xã hội hiện đại. Thông qua cuộc sống của bốn mẹ con, một bức tranh khái quát Hàn Quốc hiện đại cũng đồng thời hiện lên với nhiều thách thức từ trong gia đình đến ngoài xã hội đặt lên vai những người phụ nữ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo