Sở Văn hoá và Thể thao TP HCM nói gì về ồn quảng cáo kẹo rau củ của Hoa hậu Thuỳ Tiên?
Phan Đinh Tùng trở lại với những bản nhạc tình vì lý do đặc biệt / Sự kết hợp đa thế giới, đa sắc màu đầy mới lạ trong hoạt hình “Công chúa băng giá và xứ sở trong gương”
Sản phẩm được nhắc đến là thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies, do nhiều người nổi tiếng như Hoa hậu Thùy Tiên, YouTuber Quang Linh và TikToker Hằng Du Mục giới thiệu.
Theo đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã vào cuộc, yêu cầu kiểm tra điều kiện sản xuất, công bố và quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera, đồng thời sẽ xử lý nghiêm khắc nếu phát hiện vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Hoa hậu Thuỳ Tiên bị "tẩy chay" vì quảng cáo kẹo rau sai sự thật
Hiện tại, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục theo dõi và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để xử lý khi có yêu cầu từ Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử.
Ông Võ Hồ Hoàng Vũ, Chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, cho biết hành vi quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý theo Nghị định số 38/2021 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.
Quy trình rà soát và xử lý các trường hợp quảng cáo sai sự thật trên địa bàn TP HCM được thực hiện theo quy chế phối hợp được ban hành kèm Quyết định 521 ngày 15/2/2024 của UBND TP HCM.

“Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM phối hợp các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện thanh tra, kiểm tra, phát hiện kịp thời vi phạm trong hoạt động quảng cáo. Tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo các sai phạm về hoạt động quảng cáo theo thẩm quyền”, ông Vũ nhấn mạnh.
Ngoài ra, Công an TP HCM cũng sẽ chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao xử lý các trường hợp quảng cáo không đúng nội dung được phê duyệt, vi phạm luật quảng cáo hoặc có yếu tố ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.
Các sở, ngành có liên quan sẽ chủ động phối hợp để quản lý chặt chẽ các hoạt động quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và môi trường mạng. Đồng thời, các đơn vị chuyên môn sẽ phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Công an TP HCM để xử lý và ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm.

Trước thông tin này, cộng đồng mạng đã bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều:
“Sản phẩm vẫn rất tốt, hơi lố tí thôi, kiểu trong gói mì tôm không có con tôm.”
“Quảng cáo sai, bán hàng trục lợi... liệu có phải là hành vi lừa đảo... lợi dụng sự tín nhiệm của cộng đồng? Không lẽ xử phạt vài triệu... bằng với xử phạt phương tiện giao thông đi lấn lên vỉa hè 5 triệu?”
“Những người này có là ai đi chăng nữa thì cũng phải xử lý nghiêm... vì đây là hành vi lừa dối chính đồng bào của mình và họ phải bị xử lý nghiêm minh... vì đây được coi là hành vi lừa đảo chứ không đơn thuần là thổi phồng sự thật.”
“Không thể chấp nhận chuyện quảng cáo lố như vậy, đây là hành vi lừa đảo người tiêu dùng. Lợi nhuận hàng chục tỷ mà phạt vài chục triệu thì khác gì muỗi đốt inox? Cuối cùng người tiêu dùng vẫn là người chịu thiệt.”
Sự việc này đã khiến dư luận vô cùng bức xúc, nhiều người mong muốn cơ quan chức năng có những biện pháp xử lý nghiêm khắc để làm gương và cảnh tỉnh những người nổi tiếng khác trong việc quảng cáo sản phẩm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Sở Văn hoá và Thể thao TP HCM nói gì về ồn quảng cáo kẹo rau củ của Hoa hậu Thuỳ Tiên?
Giữa ồn ào kêu gọi hơn 16 tỷ từ thiện, Phạm Thoại bị "cắt sóng" tại Miss International Queen Vietnam
Sau '49 ngày 2' và 'Bệnh viện ma', Tiến Luật trở lại với dòng phim kinh dị - hài cùng 'Tìm xác - Ma không đầu'
Dàn sinh vật kinh điển của Minecraft bùng nổ ra sao?
Dàn mỹ nam “chiếm sóng” Lật Mặt 8 của Lý Hải, một gương mặt “trăm tỷ” trở lại