Văn hóa

Vừa công bố tên thương hiệu mới, Meghan Markle phải "muối mặt" xấu hổ vì bị loạt chuyên gia chỉ trích khi lựa chọn thời điểm tồi tệ nhất

Vợ chồng Harry - Meghan Markle đang bị chỉ trích dữ dội vì hé lộ một số chi tiết về kế hoạch ra mắt quỹ từ thiện mới nhưng lại lựa chọn thời điểm "kinh khủng nhất".

Hoàng gia chính thức lên tiếng về thông tin Nữ hoàng Anh nghi nhiễm Covid-19 và lời nói dối "trắng trợn" của Meghan Markle với gia đình chồng / Đến Mỹ sinh sống, Meghan Markle nhận một cú sốc lớn và có thể phải nhờ cậy Tổng thống Trump giúp đỡ mình

Vào ngày 7/4, nhà Sussex đã bất ngờ công bố tên tổ chức từ thiện mới sắp ra mắt của họ với tên gọi là Archewell, theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là "hành động". Archewell đồng thời sẽ thay thế tên thương hiệu Sussex Royal không còn được sử dụng của cặp đôi sau khi họ chính thức rời khỏi hoàng gia vào ngày 31/3.

Theo trang Telegraph, nhà Sussex đã nộp giấy tờ đăng ký thương hiệu Archewell ở Hoa Kỳ vào tháng trước. Thương hiệu được đăng ký cho một loạt các tài liệu giáo dục, sách báo cũng như bút, bút chì, kẹp giấy và các mặt hàng quần áo.

Tuy nhiên, kế hoạch ra mắt của tổ chức Archewell đã được hoãn lại vì đại dịch Covid-19. Vì vậy họ cho biết nó sẽ được ra mắt vào “thời điểm thích hợp” sau đó. Cặp đôi nói rằng: “Hiện nay việc hỗ trợ các nỗ lực khắc phục đại dịch Covid-19 toàn cầu là quan trọng nhất. Tuy nhiên vì thông tin về quỹ từ thiện đã bị rò rỉ nên chúng tôi thấy mình cần phải chia sẻ tới mọi người về kế hoạch này”.

Vừa công bố tên thương hiệu mới, Meghan Markle phải muối mặt xấu hổ vì bị một loạt các chuyên gia chỉ trích khi lựa chọn thời điểm tồi tệ nhất - Ảnh 1.

Nhà Sussex nhanh chóng công bố tên tổ chức từ thiện mới dù chưa chính thức ra mắt.

Tuy nhiên, hành động công bố trên của cặp đôi bị đánh giá là không đúng thời điểm. Nhà viết tiểu sử hoàng gia Phil Dampier cho hay, thông tin về tổ chức từ thiện mới của cặp đôi chỉ xuất hiện vài giờ sau thông tin Thủ tướng Boris Johnson bị chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt vì nhiễm Covid-19. Đây là thời điểm hoàn toàn không thích hợp một chút nào.

Phil Dampier, người đã viết về hoàng gia trong 33 năm, nói với trang Daily Mail rằng việc cặp đôi Harry - Meghan hé lộ một số thông tin về tổ chức từ thiện mới là hoàn toàn sai lầm trong thời điểm này.

"Họ đã lựa chọn thời điểm tồi tệ nhất có thể. Nếu tôi là nhà Sussex, tôi sẽ đợi đến khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc. Mọi người hiện đang quan tâm đến việc giải quyết dịch bệnh thay vì chú ý đến những điều khác", Phil Dampier nói.

Kathie Gyngell, biên tập viên của tờ The Conservative Woman, nói trên Twitter: "Họ không thể kiên nhẫn chờ đợi hay sao? Thời điểm này là rất không phù hợp".

Trong khi đó, một người dùng mạng Twitter ý kiến rằng: "Tôi thực sự không nghĩ đó là thời điểm thích hợp để thông báo điều này trong khi chúng ta đang chiến đấu với đại dịch. Việc công bố này chỉ khiến tên họ xuất hiện nhiều hơn trên truyền thông một chút mà không có ý nghĩa gì cho cuộc chiến mà mọi người đang trải qua".

 

Vừa công bố tên thương hiệu mới, Meghan Markle phải muối mặt xấu hổ vì bị một loạt các chuyên gia chỉ trích khi lựa chọn thời điểm tồi tệ nhất - Ảnh 3.

Nhà Sussex bị chỉ trích là lựa chọn thời điểm công bố không phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Luật sư nhân quyền và cựu giám đốc điều hành của Câu lạc bộ bóng đá Leeds United, David Haigh, cũng chỉ trích thời điểm công bố của nhà Sussex. "Trong khi thế giới đang bận rộn vì dịch bệnh thì họ lại dành thời gian để đánh bóng tên tuổi", ông này cho hay.

Những tiết lộ về tổ chức từ thiện mới của nhà Sussex được đưa ra chỉ một ngày sau khi Nữ hoàng có bài phát biểu quan trọng trước toàn dân về Covid-19, khi nước Anh đã ghi nhận 51.608 trường hợp dương tính và 5.373 ca tử vong. Cũng trong thời điểm đó, nước Anh đang rơi vào tình trạng rối ren khi Thủ tướng Boris Johnson phải nhập viện vì sức khỏe suy yếu sau 10 ngày ông tự cách ly tại nhà, chống chọi với virus corona chủng mới.

Có thể nói, hành động mới nhất của nhà Sussex bị đánh giá là thiếu tinh tế, nhạy cảm. Họ không hề quan tâm đến nước Anh và hoàng gia mà chỉ vội vã thực hiện kế hoạch của mình nhằm đánh bóng tên tuổi.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm