Văn hóa

Vấn vương xứ Huế của “Nàng thơ”

(DNVN) - Loạt chương trình giới thiệu về văn hóa, ẩm thực và phong cách sống của miền đất Cố đô mang tên “Nàng thơ xứ Huế” do hai đạo diễn trẻ Nam Cito - Bảo Nhân chủ trì vừa ra mắt ba tập đầu tiên tại Huế.

“Nàng thơ xứ Huế” mở đầu bằng tiếng mưa rơi tí tách, êm dịu trên mái nhà ba gian. Nơi ấy, một cô gái tóc đen dài óng ả, khuôn mặt bầu bĩnh đang nấu cơm hến, hái trầu têm, ướp trà sen, dâng hương Phật, tự tay xay bột gói bánh lá…

Ảnh Ngọc Trân trong chương trình “Nàng thơ xứ Huế”. Ảnh: ĐPCC.

Chương trình “Nàng thơ xứ Huế” gồm 20 tập, trong đó có 10 tập sẽ quay ở Hàn Quốc. Mỗi tập có độ dài 8-10 phút. Các chủ đề của từng tập sẽ xoay quanh những ký ức đẹp, món ăn ngon, nếp sống đặc trưng của người dân xứ Huế. Bên cạnh đó, có những tập phim quay ở Hàn Quốc sẽ là những câu chuyện về sự giao thoa văn hóa, sự giống và khác nhau giữa những món ăn cũng như văn hóa Hàn Quốc và Huế. 

Xem trailer của “Nàng thơ xứ Huế” vừa ra mắt ngày 16/5, có khán giả bày tỏ sự thích thú với chất giọng ngọt ngào của Nàng cùng với những khung hình mĩ miều. Tất nhiên, không ai có thể truyền tải sự nhẹ nhàng của một cô gái Huế bằng chính… cô gái Huế. Đó cũng chính là hoa khôi du lịch Huế 2015 Lê Trần Ngọc Trân – cô gái trưởng thành từ ngôi trường Quốc Học - được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”.

Cảnh trong “Nàng thơ xứ Huế”. Ảnh: Nhật Linh.

Chia sẻ về kế hoạch sản xuất, phát hành của “Nàng thơ xứ Huế” đạo diễn Bảo Nhân phát biểu trên báo Tuổi trẻ: “Mục đích lớn nhất của chúng tôi khi làm chương trình này là muốn giới thiệu xứ Huế với Hàn Quốc, nơi mà chúng tôi cho rằng có rất nhiều nét tương đồng về văn hóa cung đình, ẩm thực, và trang phục… nhưng phần lớn người Hàn Quốc không biết rằng ở Việt Nam có vùng đất rất đặc biệt là Huế. Cho nên, chúng tôi đã bàn với đối tác phát hành ở Hàn Quốc là sẽ trình chiếu chương trình ở Hàn để tăng thêm khách du lịch cho xứ Huế. 

Chương trình sẽ được trình chiếu trên hệ thống kênh KBS World và một số  kênh VOD ( Video on demand-video theo yêu cầu) của Hàn. Song song đó, chúng tôi đang xúc tiến hợp tác với một số kênh truyền hình, VOD của Việt Nam”.

Nên đọc
Lan Phương (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo