Văn hóa

Vẻ đẹp hoang sơ của suối nước Moọc

(DNVN) - Suối nước Moọc nằm ở vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình), cách động Thiên Đường khoảng 5km về phía Tây Nam. Nơi đây còn lưu giữ gần như nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ của rừng già nguyên sinh.

Suối nước Moọc chảy len lỏi trong rừng già nguyên sinh. Ảnh: Kim Thanh

Suối nước Moọc như đưa người bước vào chốn thần tiên. Bởi lẽ, nơi đây còn lưu giữ gần nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ vốn có của thiên nhiên. Những rừng cây rậm rạp bên những triền núi cao, soi mình bên dòng suối nước mát lạnh và trong xanh như màu ngọc bích.

Suối nước Moọc trong thung lũng những dãy núi đá vôi. Ảnh: Kim Thanh

Trên một khu vực rộng khoảng 30ha, giữa những dãy núi đá vôi dựng đứng, điệp trùng hình thành nên một thung lũng. Từ đây, tạo thành hàng chục dòng suối trong vắt, đan vào nhau như mạng lưới, len lỏi dưới những vòm cây rừng rậm rạp. Có lúc, suối nước lại tạo thành những thác nước hùng vĩ mà không kém phần thơ mộng.

Cây cầu gỗ xinh xắn quanh suối nước Moọc. Ảnh: Kim Thanh

Du lịch sinh thái suối nước Moọc có chiều dài dọc theo sông Chày khoảng 3km, chiều rộng khoảng 100m. Men theo triền suối là những cây cầu xinh xắn. Đi trong sự thâm u của rừng già nguyên sinh, trong rì rầm tiếng suối sẽ có cảm giác thật kỳ lạ.

Khu trò chơi zipline dưới nước. Ảnh: Kim Thanh

Tại đây có các dịch vụ giả trí như: Zipline, tắm suối, câu cá, … Các loại thực phẩm dân dã của người dân địa phương như: cá mát sông Chày, gà chạy đồng, tôm càng nướng, rau rừng… được chế biến và thưởng thức ngay cạnh dòng suối.

Suối nước Moọc đẹp thơ mộng như cảnh thần tiên. Ảnh: Kim Thanh

Thiên Kim
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo