Văn hóa

Về Tây Ninh nhớ ăn thử đặc sản bánh tráng bơ

Bánh tráng bơ là món “đặc sản” mới của Tây Ninh. Với mùi vị “độc-lạ”, món ngon này đã tạo nên cơn sốt sốt trên các diễn đàn đồ ăn vặt.

Từ lâu, Tây Ninh đã nổi tiếng gần xa nhờ những món bánh tráng muối, bánh tráng ớt, bánh tráng me, bánh tráng phơi sương… Dù mới “chào đời”, nhưng món bánh tráng bơ đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng thực khách. Bánh tráng Bơ đã góp phần làm phong phú thêm nét đa dạng về đặc sản có nguồn ngốc từ vùng đất miền Đông Nam Bộ này.

Bánh tráng bơ.

Bánh tráng bơ được biến tấu từ bánh tráng của vùng đất Trảng Bàng, Tây Ninh. Hương vị độc đáo này là từ sự kết hợp giữa bánh tráng ớt cuốn kèm với sốt bơ có vị béo, cay cay của vị muối ớt Tây Ninh trứ danh thêm chút bùi của tỏi sấy và đậu phộng, con ruốc đã thu hút nhiều thực khách khác nhau bởi hương vị độc đáo riêng.

Hiện nay, món bánh tráng bơ đã xuất hiện trên mọi nẻo phố ở thành phố Hồ Chí Minh và những vùng miền lân cận. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức món bánh tráng bơ đúng chất thì bạn phải tranh thủ ghé thăm Trảng Bàng, Tây Ninh. Trên thị trường, giá bán lẻ bánh tráng bơ dao động từ 20.000-50.000 đồng (tùy khối lượng và địa điểm bán).

Nên đọc
Theo Khoa học & Phát triển
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo