Hỗ trợ doanh nghiệp

Vệ tinh của Samsung tăng công suất

Công ty TNHH Haesung Vina đã khánh thành nhà máy sản xuất thứ hai tại KCN Khai Quang, TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Đây là nhà máy chuyên sản xuất camera cho smartphone của Samsung.
Công ty TNHH Haesung Vina vừa khánh thành nhà máy sản xuất thứ hai tại KCN Khai Quang, TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Đây là nhà máy chuyên sản xuất camera cho smartphone của Samsung.
Sau khi nhà máy thứ hai đi vào hoạt động, thì công suất của Haesung Vina sẽ nâng từ 10 triệu sản phẩm/năm hiện nay lên 25 triệu sản phẩm/năm, nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất của Samsung tại Việt Nam.
 
Haesung Vina được cấp chứng nhận đầu tư hồi cuối tháng 3/2011, với tổng vốn đăng ký 13 triệu USD. Đầu năm 2012, công ty này đã chính thức đi vào hoạt động, thu hút gần 600 lao động, đạt doanh thu xuất khẩu gần 30 triệu USD.
 
Mới đây, Heasung Vina đã nhận chứng nhận đầu tư để nâng công suất và tăng vốn đầu tư lên 36 triệu USD. Khi nhà máy mới đi vào hoạt động, Heasung Vina sẽ giải quyết việc làm cho thêm 700 lao động nữa.
 
Phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà máy, ông Phùng Quang Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đánh giá cao việc Haesung Vina đạt kết quả kinh doanh tốt trong năm 2012 và việc sau chỉ 1 năm đi vào hoạt động, Công ty đã quyết định mở rộng hoạt động sản xuất - kinh doanh.
 
“Thành công của nhà đầu tư cũng chính là thành công của chúng tôi”, ông Hùng khẳng định.
 
Từ sau khi Samsung (Hàn Quốc) đầu tư nhà máy sản xuất điện thoại di động ở Bắc Ninh, rất nhiều nhà đầu tư vệ tinh đã tìm đến Việt Nam. Sau khi nhà máy 2 tỷ USD ở Thái Nguyên của Samsung được khởi công xây dựng vào cuối tháng 3 vừa qua, nhiều doanh nghiệp vệ tinh của Samsung cũng đã đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Nhiều trong số các doanh nghiệp vệ tinh hiện thời đã bắt đầu các kế hoạch tăng công suất để đón đầu cơ hội.
 
 
 
 
N. M
Theo Đầu tư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo