Văn hóa

Vì sao quốc phục Việt Nam lọt top 10 Hoa hậu hoàn vũ?

Bộ áo dài với đường nét hoa văn tinh tế, kết hợp giữa chiếc áo dài truyền thống và các đường nét hiện đại của Diễm Hương được diễn đàn hoa hậu quốc tế bình chọn là một trong 10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Bộ quốc phục do NTK Thuận Việt thiết kế đã được Diễm Hương trình diễn trong đêm thi trang phục dân tộc diễn ra vào lúc 8 giờ sáng ngày 15/12 theo giờ Việt Nam.
 
Theo trang Missosology thì chiếc áo dài của Diễm Hương được bình chọn đứng vị trí thứ tám trong top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2012. Bộ quốc phục của Hoa hậu Diễm Hương được đánh giá là áo dài thanh lịch nhất trong các cuộc thi ở Hoa hậu Hoàn vũ với màu sắc phong phú.

Lọt vào top 10 bình chọn còn có trang phục của người đẹp  Brazil, Trung Quốc, Panama, Mỹ, Colombia, Sri Lanka, Curacao, Bolivia, và Mexico.
Với cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh, nơi quy tụ những quốc sắc thiên hương và sự tinh tú nhất trong các mẫu quốc phục thì việc áo dài của Diễm Hương được một trong hai trang web hàng đầu, cập nhật nhanh chóng và đầy đủ nhất thông tin về các cuộc thi sắc đẹp trên toàn thế giới đưa vào top 10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất là điều đáng để vui mừng.
 
Từ Mỹ, chia sẻ với Dân trí sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012, NTK Thuận Việt không giấu cảm giác tự hào về bộ áo dài do Hoa hậu Diễm Hương trình diễn: “Điều đầu tiên, tôi muốn nói là cảm ơn Diễm Hương. Cô ấy đã trân trọng bộ áo dài do tôi thiết kế và nỗ lực thể hiện trên sân khấu. Phải nói rằng, bộ áo dài là sự trải nghiệm mới của tôi trong suốt 7 năm vừa qua khi quyết định sử dụng hoa văn thổ cẩm để thể hiện. Ý tưởng bất ngờ mà kết quả đạt được ngoài mong đợi, tôi rất vui và có đôi chút áp lực. Trước khi diễn ra cuộc thi, tôi bị áp lực không biết mẫu thiết kế của mình được đón nhận ra sao và giờ đây tôi lại bị áp lực cho những mẫu thiết kế yêu cầu phải sáng tạo không ngừng sau này”, NTK Thuận Việt nói.
NTK Thuận Việt cho biết, anh đã từng thiết kế nhiều trang phục dân tộc cho các người đẹp Việt dự thi nhan sắc quốc tế. Nhưng với bộ quốc phục Diễm Hương trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thì đây là lần đầu tiên anh quyết định sử dụng hoa văn thổ cẩm trong mẫu thiết kế trang phục truyền thống.


Ngoài bộ quốc phục, NTK Thuận Việt còn thiết kế cho Diễm Hương nhiều bộ áo dài truyền thống trong suốt quá trình tham dự cuộc thi 

Ngoài bộ quốc phục, NTK Thuận Việt còn thiết kế cho Diễm Hương

nhiều bộ áo dài truyền thống trong suốt quá trình tham dự cuộc thi

Anh đã kết hợp giữa chiếc áo dài truyền thống bên cạnh các đường nét hiện đại. Đó là sự kết hợp giữa Rồng Phương Đông đươc chạm trổ dát vàng cùng với các họa tiết thổ cẩm đặc trưng của các dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam.

Điểm đặc biệt ở bộ trang phục này đó là các lọai chất liệu được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, rất gần gũi thân thiện với môi trường. Hầu hết các lọai vải tơ tằm được dệt bằng tay và nhuộm màu thủ công từ các lọai vỏ cây. Đây cũng là thông điệp chính quan trọng nhất mà NTK Thuận Việt muốn gửi gắm vào bộ trang phục lần này.
Bên cạnh đó, các hoa văn họa tiết được thêu tay rất công phu, tỉ mỉ thể hiện được sự khéo léo, tài hoa và vẻ đẹp kiêu sa của người phụ nữ Việt Nam.
 
Dù không đạt được vị trí như mong đợi tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay nhưng với việc lọt top 10 trang phục dân tộc được bình chọn là đẹp nhất cũng là niềm vỗ về an ủi đối với người đẹp Việt Nam. Diễm Hương đã nỗ lực hết sức mình và thành công hay không còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn!



Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo