Hỗ trợ doanh nghiệp

VIB miễn phí rút tiền tại ATM của tất cả ngân hàng nội địa

Từ 1.3.2013, khi Thông tư 35 của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực, mở cơ chế cho phép thu phí giao dịch ATM nội mạng, một loạt ngân hàng lập tức vào cuộc. Song, cũng nhiều nhà băng vẫn chia sẻ với khách hàng của mình khi chưa thu phí. Trong số đó có một số ngân hàng không chỉ miễn phí rút tiền ATM nội mạng mà còn miễn phí rút tiền ATM liên mạng.

Theo thông tin từ VIB, từ 1.3.2013, ngân hàng này vẫn miễn phí rút tiền ATM nội mạng. Về phí rút tiền ATM liên ngân hàng, VIB cũng tiếp tục miễn phí cho khách hàng. Cụ thể, VIB miễn phí rút tiền tại hơn 14.000 ATM của tất cả các ngân hàng nội địa trong 6 tháng đầu kể từ ngày đăng ký với khách hàng mở mới tài khoản thanh toán và từ 15.6.2012 đối với khách hàng hiện hữu. Từ tháng thứ 7, khách hàng chỉ cần duy trì số dư từ 500.000 đồng trở lên sẽ được tiếp tục rút tiền miễn phí tại hơn 14.000 ATM của tất cả các ngân hàng nội địa tham gia mạng Smartlink, Banknet..., trên toàn quốc.

Chia sẻ lý do tiếp tục miễn phí rút tiền ATM dù đã được cho phép thu phí thông qua thông tư 35, ông Richard Harris - Giám đốc Ngân hàng bán lẻ VIB cho biết: "Dù thu nhập bình quân của người dân Việt Nam ngày càng tăng, tỷ lệ dân số sử dụng các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng còn rất ít. Theo thống kê hiện nay chỉ khoảng 20% dân số có tài khoản ngân hàng. Do vậy, trong giai đoạn này, VIB chú trọng vào việc phát triển số lượng khách hàng cá nhân và sản phẩm dịch vụ cho đối tượng này thay vì quan tâm lệ phí thu được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng phát triển các kênh giao dịch khác như Internet Banking , Mobile Banking..., để giúp khách hàng giảm bớt nhu cầu sử dụng tiền mặt".

Cách làm này của VIB cũng được giới chuyên gia tài chính ngân hàng đồng tình. Trong một phát biểu gần đây, thạc sĩ Nguyễn Trí Hiếu đã chia sẻ: “Khách hàng có dịch vụ và vì dịch vụ đó khách hàng đến ngân hàng và họ làm ăn với ngân hàng từ nhiều dịch vụ khác nữa. Như chuyển khoản, tín dụng thư, bảo lãnh... Từ các hoạt động này ngân hàng sẽ lấy lại chi phí của mình để có lời”. Thạc sĩ Hiếu cũng đưa ra nhận định: “Đáng ra Việt Nam cũng nên miễn phí và áp dụng như thế giới. Theo tôi nên miễn phí ATM cho khách hàng và thay vào đó mình yêu cầu khách hàng giữ một số dư nào đó trong thẻ”.

Về phía khách hàng, khi được hỏi, họ đều rất ủng hộ việc các ngân hàng tiếp tục miễn phí rút tiền ATM và cảm thấy khá miễn cưỡng với việc thu phí.

Bạn T.N.G, làm việc tại một công ty liên doanh có trụ sở tại TP.HCM cho biết: “Phụ nữ mình chi tiêu tiền bạc lúc nào cũng phải rõ ràng, hợp lý. Khi ngân hàng quyết định thu phí, mặc dù khoản phí không đáng bao nhiêu nhưng mình thấy rút tiền của mình để xài mà cũng bị mất phí thì thật không thoải mái chút nào”.

Chị Ngọc Minh (Hà Nội) cho biết: “Khi có thể thoải mái rút tiền mặt tại bất cứ cây ATM nào mà chẳng lo tốn phí, tôi cảm giác mình được quan tâm thật sự, mong muốn của mình được hiểu và đáp ứng một cách thấu đáo. Tôi ủng hộ các ngân hàng miễn phí rút tiền ATM cho khách hàng”.

“Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc ngân hàng miễn phí rút tiền từ ATM của tất cả ngân hàng trên toàn quốc cho khách hàng khiến tôi cảm thấy mình được chia sẻ”, chị Đỗ Bích Phương, nhân viên một công ty truyền thông ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết.

Có thể thấy việc miễn phí rút tiền ATM là một cách làm mang tính nhân văn như một sự chia sẻ với khách hàng khi áp lực chi tiêu hằng ngày vẫn đang gia tăng. Tin rằng điều này sẽ thúc đẩy khách hàng giao dịch qua tài khoản ngân hàng nhiều hơn, đem lại lợi ích cho cả ngân hàng và khách hàng.




N. M (Theo TNO)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo