Hỗ trợ doanh nghiệp

Vic Taxi "tự xưng" giá tốt nhất nhưng không rẻ nhất?

(DNVN) - Với slogan “Vic Taxi giá luôn tốt nhất” và “giá luôn thấp nhất” khiến không ít khách hàng tỏ ra bức xúc với những "chiêu trò" đánh bẫy người tiêu dùng.

Giá Taxi Vic có rẻ nhất?

Phản ánh tới Doanh nghiệp Việt Nam, nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của hãng Vic Taxi với những "chiêu trò" nào là tốt nhất, rẻ nhất... đến khi sử dụng dịch vụ thì khách hàng mới té ngửa ra là mình đã bị "lừa" và chất lượng dường như không đúng như quảng cáo.

Là người thường xuyên sử dụng Taxi làm phương tiện đi lại, anh Nam một khách hàng thường xuyên sử dụng Vic Taxi cho biết: "Tôi và gia đình thường xuyên đi Vic Taxi gần 1 năm nay, bởi nghĩ đây là hãng rẻ nhất trên thị trường. Nhưng gần đây, tôi mới phát hiện ra giá Vic Taxi không đúng như quảng cáo, thậm chí còn cao hơn nhiều hãng taxi khác. Trong khi đó, thái độ phục vụ của hãng chưa được tốt nên tôi chuyển sang đi hãng khác, giá thấp hơn”.

Thêm vào đó chất lượng dịch vụ của Vic Taxi cũng bị "tố" là có vấn đề. Anh Thanh, một cán bộ công chức ở Hà Nội nói: “Tôi thường xuyên di chuyển bằng Vic Taxi, dù nhiều hôm di chuyển gần nhưng lái xe cố tình đi đường vòng để tính thêm tiền, và khi tôi phàn nàn thì lái xe tỏ vẻ không hài lòng".

Cũng theo tìm hiểu của PV, bằng cách thức quảng cáo, sử dụng thông điệp của Vic Taxi: Hãng sử dụng Slogan ngay trên mào, cửa của từng chiếc xe như: “Vic Taxi giá luôn tốt nhất”; “Giá luôn thấp nhất”. Trang fanpage của hãng trên mạng xã hội tiếp tục sử dụng thông điệp xe hãng có mức giá thấp, tốt nhất thị trường taxi hiện nay.

Trên trang fanpage của hãng trên mạng xã hội tiếp tục sử dụng thông điệp xe hãng có mức giá thấp, tốt nhất thị trường taxi hiện nay.

Tuy nhiên, qua khảo sát mức giá chung của các hãng taxi trên địa bàn Hà Nội, mức giá mà taxi Vic đưa ra không hề rẻ nhất thị trường, thậm chí còn cao hơn nhiều so với các hãng taxi khác.

Hiện giá mở cửa xe 4 chỗ cỡ nhỏ của Vic Taxi là 6.000 đồng/quãng đường 500m; 10.500 đồng/giá cước 30km đầu; 8.500/từ 31km trở đi. Còn xe cỡ lớn 4 chỗ là: 7.000 đồng/quãng đường 500m; 12.000 đồng/30km đầu; 9.500 đồng/từ 31 km trở đi. Trong khi đó nhiều hãng taxi như SN, TĐS, PĐ… cũng có mức giá bằng hãng Vic Taxi.

Đặc biệt hãng HĐ và HL còn có mức giá thấp hơn nhiều so với Vic Taxi với mức giá cụ thể như: Taxi HĐ có giá: 5.000 đồng/giá mở của 500m; 10.500 đồng/giá cước 30 km đầu. Taxi HL có giá: 6.000 đồng/580m đầu tiên; 10.000 đồng/30 km đầu tiên.

Vic Taxi quảng cáo có... đúng luật?

Theo Luật sư Cao Xuân Vượng (Đoàn luật sư TP. Hà Nội): theo quy định về Luật Quảng cáo, việc tự phong cho mình là uy tín nhất, tốt nhất, số 1 nếu không có văn bản giấy tờ từ cơ quan chức năng công nhận thì đó là việc vi phạm pháp luật.

 

Cụ thể, theo luật sư Vượng, việc hãng Vic Taxi tự nhận là “tốt nhất”, “rẻ nhất” thị trường là vi phạm Điều 8, hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo (Luật Quảng cáo năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10). Trong khoản 11, Điều 8 (Luật Quảng cáo) quy định rõ: Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ngoài ra, hãng Vic Taxi vi phạm khoản 9, Điều 8 (Luật Quảng cáo): Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố. Có thể vi phạm khản 12, điều 8 (Luật quảng cáo): Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

Nên đọc
Nhóm PVĐT
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo