Hỗ trợ doanh nghiệp

Việt Nam tham gia Hội chợ xuất nhập khẩu Campuchia

Sáng 15/12, Hội chợ xuất nhập khẩu và “mỗi tỉnh một sản phẩm” Campuchia lần thứ 7 năm 2012 do Bộ Thương mại Campuchia tổ chức đã khai mạc với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp từ 20 quốc gia, trong đó có 37 doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng cấp cao Bộ trưởng Bộ thương mại Campuchia Cham Prasith nhấn mạnh Hội chợ, triển lãm lần này được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu trong nước, giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng trong và ngoài nước.

Hội chợ là một cơ hội để phát triển thương mại và thu hút các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước quảng bá các sản phẩm, đồng thời cũng là cơ hội thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp Campuchia và các đối tác nước ngoài.

Hội chợ xuất nhập khẩu và “mỗi tỉnh một sản phẩm” Campuchia lần thứ 7 năm 2012, được tổ chức từ ngày 15-18/12, với hơn 400 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, các mặt hàng gia dụng thiết yếu, đồ trang sức, mỹ phẩm, các sản phẩm dược phẩm điện tử, công nghệ, du lịch và dịch vụ ngân hàng…

Bên lề Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu thương mại, các diễn đàn kinh tế.

Các doanh nghiệp Việt Nam mang đến Hội chợ lần này nhiều sản phẩm có lợi thế của Việt Nam đối với thị trường Campuchia như hồ tiêu, thủy sản đông lạnh, thủy sản khô, quế, hồi, điều, khoai lang tím, càphê, sắn lát, gạo, các loại sản phẩm lương thực thực phẩm chế biến, sản phẩm chế biến từ nông sản, tổ yến, hải sâm, các loại khô cá, sữa đậu nành, giống cây trồng...

Nhân dịp này, lần đầu tiên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Bộ Công thương Việt Nam phối hợp cùng Bộ Thương mại Campuchia tổ chức diễn đàn giao lưu hợp tác nông nghiệp Việt Nam-Campuchia, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và tìm kiếm cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Campuchia.

Trong giai đoạn 2001-2011, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Campuchia tăng trưởng trung bình 23%/năm, từ 169 triệu USD năm 2011 lên tới 2,83 tỷ USD vào năm 2011. Hiện nay, Campuchia đang là một trong những thị trường chủ lực của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam.

 

 

Đoàn Huế (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo