Hỗ trợ doanh nghiệp

Vietcombank sắp mở ngân hàng con có vốn 80 triệu USD tại Lào

(DNVN) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam dự kiến mở Ngân hàng TNHH MTV Ngoại thương Việt Nam với số vốn điều lệ ban đầu 80 triệu USD.

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông báo tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc xin ý kiến thành lập Ngân hàng con 100% vốn của Vietconibank tại Lào.

Theo đó, ngân hàng mà Vietcombank dự kiến mở mang tên Ngân hàng TNHH MTV Ngoại thương Việt Nam với vốn điều lệ ban đầu 80 triệu USD. Ngân hàng này có trụ sở tại thủ đô Vienchan, hoạt động kinh doanh dịch vụ tài chính - ngân hàng và hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư Việt - Lào.

Ảnh minh họa.

Ngân hàng này sẽ cung cấp các dịch vụ huy động vốn, tín dụng, dịch vụ thanh toán, thẻ và ngân quỹ. Ngoài ra, Vietcombank còn cung cấp dịch vụ bảo hiểm và ngân hàng điện tử... Theo đề án của Vietcombank, phạm vi hoạt động của ngân hàng này là kinh doanh dịch vụ tài chính - ngân hàng và hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư Việt - Lào.

Vietcombank cho biết, việc thành lập Ngân hàng con 100% vốn tại Lào là phù hợp với chiến lược và nhu cầu mở rộng địa bàn hoạt động của ngân hàng, giúp đa dạng nguồn thu, tăng lợi nhuận hàng năm của ngân hàng, góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược của Vietcombank là trở thành một tập đoàn tài chính ngân hàng có vị thế trong khu vực và trên thế giới, có phạm vi hoạt động quốc tể.

Với mục tiêu mở rộng thị trường, kết nối thị trường tài chính giừa hai nước Việt - Lào, cung cấp các gói dịch vụ tài chính hoàn hảo cho các doanh nghiệp Việt Nam đâu tư vào Lào cũng như các doanh nghiệp trong nước bạn, góp phần thúc đẩy nền kinh tế nước này phát triển, Vietcombank đã tiếp xúc và nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan quản lý tại Lào.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo