Hỗ trợ doanh nghiệp

Vietcombank tính mở ngân hàng con tại Campuchia

(DNVN) - Lãnh đạo Vietcombank cho biết trong thời gian tới nhà băng này sẽ thành lập đoàn khảo sát để nghiên cứu và nếu điều kiện cho phép sẽ xây dựng đề án để xin cấp phép thành lập ngân hàng con tại Campuchia.

Trong khuôn khổ Hội nghị song phương giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NHQG Campuchia), ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank đánh giá kinh tế Campuchia có sự tăng trưởng nhanh trong những năm gần đây. Tại thị trường này, Vietcombank hiện đã có quan hệ đại lý với các ngân hàng lớn, tổng giá trị thanh toán XNK của Vietcombank qua thị trường Campuchia đạt hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường Camphuchia và thực hiện theo định hướng chiến lược để hội nhập với các ngân hàng khu vực và quốc tế trong thời gian tới, tiếp theo đề án thành lập ngân hàng con 100% vốn tại Lào, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết trong thời gian tới Vietcombank sẽ thành lập đoàn khảo sát để nghiên cứu và nếu điều kiện cho phép, Vietcombank sẽ xây dựng đề án để xin cấp phép thành lập ngân hàng con tại Campuchia.

Vietcombank tính mở ngân hàng con tại Campuchia.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Vietcombank mới đây, lợi nhuận trước thuế của nhà băng năm 2016 đạt 8.212 tỷ đồng, tăng 23,4% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, nhờ kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank tiếp tục giảm mạnh và hiện ở mức 1,44%, giảm 0,4% so với cuối năm 2015.

Các hệ số an toàn, hiệu quả hoạt động của Vietcombank trong năm qua được cải thiện rõ rệt và dần sát với các thông lệ quốc tế. Tỷ lệ quỹ dự phòng rủi ro/nợ xấu duy trì ở mức cao (~121%).

Tính đến 31/12/2016, huy động vốn đạt 598.867 tỷ đồng, tăng 19,4% so với năm 2015, đạt 104% kế hoạch năm. Trong đó, huy động vốn khách hàng doanh nghiệp tăng 15,5%, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tăng 51,3%. Huy động vốn không kỳ hạn tăng 13,9% so với cuối 2015 (chiếm tỷ trọng 28,0% tổng nguồn vốn) thể hiện kết quả của các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng nguồn vốn giá rẻ của toàn hệ thống.

Lãnh đạo Vietcombank cho biết trong năm 2017, Vietcombank thống nhất đặt chỉ tiêu tổng tài sản tăng 11%, tín dụng tăng 18%, huy động vốn từ nền kinh tế tăng 15%, tỷ lệ nợ xấu dưới 1,5% và lợi nhuận trước thuế tăng 12% (tương đương 9.200 tỷ đồng).

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo