Hỗ trợ doanh nghiệp

VietinBank duyệt giải ngân 50 hồ sơ vay gói 30.000 tỷ đồng

Các hồ sơ vay tiền hầu hết được thiết lập trong tháng 7 với quy trình thẩm định được rút ngắn.

(VOV.VN) Tính đến hết ngày 31/7, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) đã giải ngân cho 50 khách hàng cá nhân vay vốn mua nhà ở xã hội.


Trong 2 tháng qua, VietinBank đã nhận được hàng trăm bộ hồ sơ vay vốn của khách hàng cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp, tập trung chủ yếu tại các địa phương lớn, có nhu cầu cấp thiết về nhà ở như: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng,… Hiện VietinBank đang tiếp tục thẩm định các hồ sơ để người thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ sớm nhất.

Ông Phạm Huy Thông, Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định: “Quy trình xem xét cho vay của VietinBank đã giảm đi gọn nhẹ, tinh giảm rất nhiều. Thời gian thẩm định rút ngắn còn từ 2-3 ngày. VietinBank đảm bảo sẽ giải ngân được đúng đối tượng cũng như tạo thuận lợi trong việc thực thi Thông tư số 11 của Ngân hàng Nhà nước”.

Cũng trong thời gian vừa qua, trước những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tiễn triển khai Gói tín dụng 30.000 tỷ cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội với lãi suất ưu đãi 6%/năm, Bộ Xây dựng đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy nhanh việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 02 của Chính phủ về vay vốn hỗ trợ nhà ở./.
 
 
Lưu Huyền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo