Hỗ trợ doanh nghiệp

VietinBank tổ chức Đại hội đồng Cổ đông bất thường năm 2013

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông bất thường năm 2013. Theo đó, Đại hội thông qua phê duyệt việc lựa chọn The Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU) làm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.
Bên cạnh đó, Đại hội cũng thông qua phê duyệt việc phát hành 644.389.811 cổ phần phổ thông mới cho BTMU theo hình thức phát hành riêng lẻ và việc tăng vốn điều lệ tương ứng với giá trị cổ phần mới được phát hành cho BTMU; Phê duyệt việc đăng ký bổ sung số cổ phần phát hành cho BTMU với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam và việc niêm yết bổ sung số cổ phần đó trên Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE); Phê duyệt việc điều chỉnh Điều lệ tổ chức và hoạt động, Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam để ghi nhận số vốn điều lệ tăng thêm; Phê duyệt việc các cổ đông của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam sẽ không thực hiện quyền ưu tiên mua cổ phần theo tỷ lệ sở hữu cổ phần của mình đối với số cổ phần phát hành cho BTMU và Tờ trình về các nội dung khác có liên quan...
 
Theo đại diện lãnh đạo VietinBank, ngân hàng sẽ phát hành cổ phiếu mới để chào bán cho BTMU và tăng vốn điều lệ bằng cách phát hành cổ phiếu mới. Cụ thể, loại cổ phần là cổ phần phổ thông, mệnh giá cổ phần: 10.000 đồng/cổ phần. Phương thức phát hành: phát hành cổ phiếu mới theo phương thức phát hành riêng lẻ. Số lượng cổ phần phát hành: 644.389.811 cổ phần. Tỷ lệ sở hữu: 19,73% (tính trên vốn điều lệ của VietinBank sau khi hoàn hành việc phát hành và chào bán cho BTMU). Giá phát hành: 24.000 đồng/cổ phần. Thời điểm phát hành dự kiến Quý I hoặc Quý II-2013. Tổng số tiền thu về từ việc phát hành cổ phần là hơn 15.465 tỷ đồng.
 
Được biết, vốn điều lệ của VietinBank đến 31-12-2012 là hơn 26.217 tỷ đồng. Sau khi phát hành cổ phiếu mới cho BTMU, vốn điều lệ của VietinBank sẽ là hơn 32.661 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông và tỷ lệ vốn cổ phần của các cổ đông sở hữu mức cổ phần trọng yếu sau khi tăng vốn điều lệ như sau: Cổ đông Nhà nước chiếm tỷ lệ 64.46%; Cổ đông chiến lược nước ngoài chiếm tỷ lệ 19.73%; Cổ đông IFC và người có liên quan tỷ lệ 8.03%; Các cổ đông khác là 7.78%.
 
 
 
 
Trí Đức (Theo NDĐT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo