VietJet Air mở đường bay tới Bangkok
Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam VietJet Air đã chính thức khai trương đường bay trực tiếp Thành phố Hồ Chí Minh-Bangkok trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ.
Đây là cơ hội mới để người Việt Nam được sử dụng dịch vụ hàng không giá rẻ của người Việt trên các tuyến bay quốc tế.
Hiện tại, hãng mới triển khai mỗi ngày một chuyến trên đường bay thành phố Hồ Chí Minh-Bangkok. Dự kiến, hãng sẽ mở tiếp đường bay Hà Nội-Bangkok vào tháng 5 và Đà Nẵng-Bangkok vào tháng 8 tới.
Sự kiện VietJet Air vươn sang Bangkok được giới truyền thông Thái Lan bình luận là một bước tiến lớn khi hãng này đang tìm cách gia nhập thị trường hàng không trong khu vực châu Á. Báo chí Thái đã nhắc tới sự cố tiếp viên VietJet Air tổ chức màn trình diễn áo tắm trên máy bay, nhưng cho rằng giờ đây hãng đang sử dụng chiến lược kinh doanh hẳn hoi chứ không còn là những mẹo vặt kinh doanh thông thường để hướng tới sự thành công.
VietJet Air mới được thành lập tại Việt Nam cách đây một năm, nhưng họ đã nhanh chóng vượt trên Air Mekong và Jetstar để vươn lên vị trí thứ hai ở thị trường trong nước, sau Vietnam Airlines. VietJet Air hiện đã có chín đường bay nội địa và đang tìm cách thâm nhập thị trường ASEAN cũng như các điểm đến tại Đông Bắc Á như Hàn Quốc và Đài Loan.
Theo Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh của VietJet Air, Pritam Singh, ngày 10/2 vừa qua đánh dấu một bước ngoặt lớn khi hãng khai trương đường bay quốc tế đầu tiên từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Bangkok. Dự kiến trong năm 2013, hãng sẽ có ba đường bay quốc tế và sẽ tiếp tục vươn tới Kuala Lumpur, Singapore, Đài Loan, Pusan và Seoul của Hàn Quốc.
VietJet Air hiện đang sử dụng 6 chiếc A320 và hãng này dự kiến sẽ nâng cấp đội bay của mình lên ít nhất 20 chiếc vào năm 2015 để đáp ứng các mục tiêu mở rộng đường bay của mình. Ước tính VietJet Air đã giành được 16% trong tổng số ghế trên các đường bay nội địa vào cuối năm 2012, vượt trên Jetstar Pacific, mới được 13%. Trong khi đó, thị phần của Vietnam Airlines đã bị sụt giảm từ 70% xuống còn 68% trong năm 2011./.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo