Vietjet đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2018 đạt 5.800 tỷ đồng
Theo báo cáo của ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet, đại diện cho Ban điều hành, Vietjet đã có một năm 2017 thành công trên mọi phương diện.Cụ thể, Vietjet nhận thêm 17 máy bay, trong đó có 1 máy bay A321 NEO đầu tiên tại Đông Nam Á. Với việc tiếp tục tiết giảm chi phí ở mức tối ưu, Vietjet hiện là hãng hàng không có chi phí vận hành hiệu quả nhất trong khu vực Đông Nam Á. Các chỉ số an toàn khai thác bay, khai thác mặt đất ở mức tốt nhất trong khu vực, độ tin cậy kỹ thuật đạt tới 99,66%, mức cao nhất với đội bay Airbus A320/321.
Tiếp tục phát triển các đường bay trong nước cũng như mở rộng thị trường sang khu vực Bắc Á, tính đến cuối năm 2017, Vietjet khai thác 38 đường bay trong nước và 44 đường bay quốc tế kết nối các thành phố. Hãng đã vận hành 98.805 chuyến bay, chuyên chở 17,11 triệu hành khách, tăng 22% so với năm 2016.
Cùng với việc tăng tỷ trọng vận chuyển hành khách quốc tế và cho thuê chuyến quốc tế, hoạt động kinh doanh phụ trợ tăng tương ứng với số chuyến bay, Vietjet tiếp tục có một năm bội thu trên phương diện tài chính. Theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2017, doanh thu đạt 42.303 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5.073 tỷ đồng, tăng trưởng 54% và 73% so với năm 2016. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 11.356 đồng.
Ngày 28/2/2017, Vietjet thực hiện niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) với cam kết của HĐQT về áp dụng chuẩn mực quốc tế trong quản trị, điều hành và minh bạch thông tin.
Dựa trên kết quả kinh doanh khả quan, Hội đồng quản trị đã trình và được cổ đông thông qua việc tăng cổ tức 2017 từ 50% lên 60%. Trong đó, Vietjet đã tạm ứng 30% bằng tiền và sẽ trả 10% bằng tiền vào ngày 25/5. Vietjet sẽ tiếp tục trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%.
Năm 2018, Vietjet đặt kế hoạch doanh thu hơn 50.970 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 5.800 tỷ đồng, tăng lần lượt hơn 20,5% và 10% so với thực hiện 2017. Đặc biệt, Hội đồng quản trị tiếp tục trình đại hội và được cổ đông thông qua tỷ lệ cổ tức năm 2018 là 50%.
Nói về mục tiêu của Vietjet trong những năm tiếp theo, ông Lưu Đức Khánh cho biết, thị trường hàng không Việt Nam và khu vực tiếp tục sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2018 khi nền kinh tế đạt mức tăng trưởng GDP cao nhất từ trước tới nay. Đồng thời, Chính phủ đang thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn sẽ thu hút hàng triệu khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam. Vì thế, việc tiếp tục mở rộng và tăng tần suất mạng bay quốc tế các đường bay xa hơn tới Nhật Bản, Ấn Độ và sắp tới là Australia, Vietjet đang hướng tới mô hình hãng hàng không đa quốc gia, với tầm nhìn và năng lực cạnh tranh toàn cầu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo