Hỗ trợ doanh nghiệp

VietJetAir được cấp chứng nhận bảo dưỡng máy bay

Ngày 13-3, VietJetAir cho biết Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã cấp chứng nhận bảo dưỡng máy bay cho hãng, sau hơn một năm hãng thực hiện các chuyến bay thương mại nội địa đầu tiên.
VietJetAir cho biết, việc được cấp chứng chỉ bảo dưỡng máy bay sẽ giúp hãng chủ động được thời gian khai thác và giảm chi phí bảo dưỡng.
 
Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, để được cấp chứng chỉ, các hãng hành không phải trải qua nhiều giai đoạn phê chuẩn theo quy chế hàng không Việt Nam về các yếu tố như năng lực của đội ngũ kỹ sư bảo dưỡng; dữ liệu và quy trình bảo dưỡng; vật tư trang thiết bị kỹ thuật và cơ sở vật chất phục vụ công tác bảo dưỡng.
 
VietJetAir hiện đang sử dụng dịch vụ kỹ thuật của Công ty Dịch vụ kỹ thuật hàng không Singapore (SIAEC) và các đối tác toàn cầu khác để đáp ứng cho yêu cầu an toàn của hãng.
 
VietJetAir đã chở được hơn một triệu lượt hành khách từ khi hãng thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 12-2011. Hiện VietJetAir đang sử dụng đội máy bay gồm 6 máy bay Airbus A320 để thực hiện trên 300 chuyến bay/tuần. Vào đầu tháng 2 vừa qua hãng này đã mở đường bay quốc tế từ TPHCM đi Bangkok (Thái Lan)
 
Vietjet Air là một trong các hãng hàng hàng không tư nhân được cấp phép khai thác tại Việt Nam, cùng với các hãng Air Mekong và Đông Dương (Indochina Airlines). Tuy nhiên, đến nay chỉ còn VietJetAir thực hiện các chuyến bay, còn Indochina Airlines đã bị rút giấy phép kinh doanh còn Air Mekong đã tạm dừng bay từ ngày 1-3.
 
 
 
 
N. M (Theo TBKTSGO)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo