Hỗ trợ doanh nghiệp

Vietnam Airlines chính thức chuyển sang mô hình công ty cổ phần

(DNVN) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa tổ chức bàn giao từ mô hình công ty TNHH một thành viên sang mô hình công ty cổ phần.

Thực hiện Quyết định số 3207/QĐ-BGTVT ngày 13/10/2016 của Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc quyết toán chi phí cổ phần hóa, xác định lại giá trị phần vốn nhà nước tại thời điểm chính thức chuyển thành công ty cổ phần của Tổng Công ty hàng không Việt Nam, ngày 14/10, Tổng Công ty hàng không Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao Công ty TNHH MTV sang Công ty cổ phần.

Với việc ký kết biên bản bàn giao này, Tổng Công ty hàng không Việt Nam đã hoàn thành đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật trong việc chuyển đổi Doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty cổ phần.

Vietnam Airlines chính thức chuyển sang mô hình công ty cổ phần.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, đây có thể coi là một bước ngoặt của Vietnam Airlines. "Vietnam Airlines vừa cổ phần hoá thành công, nhưng đã kêu gọi được các cổ đông chiến lược, đặc biệt là ANA - một trong những tập đoàn lớn trong ngành hàng không Nhật Bản cũng như trên thế giới", ông Nhật nói.

Tại lễ bàn giao, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương hỉ đạo chỉ đạo Vietnam Airlines cần hoàn tất thủ tục tăng vốn điều lệ chào bán cổ phần cho các cổ đông hiện hữu và tiếp đó là hoàn tất các thủ tục tại Sở giao dịch để mã chứng khoán Vietnam Airlines sớm có mặt trên thị trường chứng khoán.

Kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm của Vietnam Airlines cho thấy, Vietnam Airlines thực hiện hơn 106.000 chuyến bay an toàn, tăng 10,5% so cùng kỳ; vận chuyển khoảng 14,9 triệu lượt khách, tăng 16,4% so cùng kỳ, trong đó vận chuyển trên các đường bay nội địa tăng 23%, tổng hàng hóa vận chuyển đạt 193 nghìn tấn, tăng gần 21%.

Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt hơn 52,5 nghìn tỷ đồng, tăng 6% so cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế ước đạt 2.600 tỷ đồng. Như vậy, mỗi ngày Vietnam Airlines thu về gần 200 tỷ đồng. Trong đó, công ty mẹ ước đạt 43 nghìn tỷ đồng tổng doanh thu và gần 1.735 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 4 lần so cùng kỳ và vượt 10,6% kế hoạch năm 2016. Nộp ngân sách nhà nước ước đạt gần 3.900 tỷ đồng, tăng 24% so cùng kỳ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo